Du lịch Đà NẵngĐiểm đến miền Trung

Bán Đảo Sơn Trà

Share

Bán đảo Sơn Trà còn có tên là núi Tiên Sa, gắn liền với truyền thuyết cảnh đẹp nơi đây đã quyến rũ các nàng tiên trên trời giáng trần xuống đây để vui chơi và thưởng ngoạn.

Bán đảo Sơn Trà nằm trong địa bàn phường Thọ Quang – Quận Sơn Trà – Đà Nẵng, có diện tích 4.439ha đất liền và biển, cách trung tâm thành phố 8km về phía Đông Bắc. Có đỉnh cao nhất là 696m so với mực nước biển và nhiều đỉnh cao trên 500m. Với chiều dài từ đông sang tây là 15km và chỗ rộng nhất là 6km, chỗ hẹp nhất là 2km. Thời xa xưa, Sơn Trà là một hòn đảo gồm 3 ngọn núi nhô cao. Ngọn phía Đông Nam trông như hình con Nghê chồm ra biển nên gọi là ngọn Nghê, ngọn phía tây hình dạng như cái mỏ con diều hâu nên gọi là ngọn Mỏ Diều và ngọn phía bắc vươn về phía của biển dài như cổ ngựa nên gọi là ngọn Cổ Ngựa. Qua thời gian dài, dòng nước biển chảy ven bờ đã tải phù sa đến bồi đắp dần hình thành dãy đất chạy từ đất liền ra đảo. Bán đảo Sơn Trà hình thành từ đó.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Bán đảo Sơn Trà còn có tên là núi Tiên Sa, gắn liền với truyền thuyết cảnh đẹp nơi đây đã quyến rũ các nàng tiên trên trời giáng trần xuống đây để vui chơi và thưởng ngoạn. Năm 1965, khi đặt trạm thông tin và ra đa trên núi Sơn Trà, quân Mỹ gặp rất nhiều loài khỉ sống thành từng bầy nên đặt tên núi là núi Khỉ (Monkey Mountain). Sơn Trà không chỉ giúp Đà Nẵng trở thành một khu an toàn về hàng hải mà còn là đài khí tượng thuỷ văn cho cư dân trong vùng qua các câu ca dao

“Chiều chiều mây phủ Sơn Trà, Sấm rền Non Nước trời đà chuyển mưa”
Hay “Đời ông cho chí đời cha, mây phủ Sơn Trà không gió thì mưa”

Đến với Sơn Trà quý khách sẽ được chiêm ngưỡng thành phố ở những độ cao khác nhau, mỗi độ cao sẽ mang lại 1 cách nhìn, cách cảm nhận riêng về thành phố, như mỗi cung bậc tình cảm trong con người của chúng ta vậy.

Khi đến với Bán đảo Sơn Trà, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước khu rừng nguyên sinh còn chứa đựng những giá trị tiêu biểu về đa dạng sinh học và lịch sử văn hoá. Bán đảo Sơn Trà nằm trong vùng khí hậu mát mẻ trong lành, có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với thảm động thực vật phong phú, nó hội tụ tất cả các yếu tố để du khách đến nghĩ dưỡng, tổ chức hoạt động vui chơi, cắm trại, dã ngoại và khám phá sự kỳ thú pha chút mạo hiểm của núi rừng hoang sơ.


Chuyến du hành khám phá Sơn Trà sẽ đưa du khách chinh phục tầm cao 500m, dừng lại Đồi Vọng Cảnh bạn sẽ được đắm mình về trời mây non nước với biển xanh cát trắng tại Đảo Ngọc và đèo Hải Vân xa xa. Bản giao hưởng của nắng và gió sẽ mang bạn đến đỉnh Bàn Cờ, cho bạn cảm giác phiêu bồng trong màn sương mờ và có thể kỳ thủ với Tiên ông đánh cờ trên độ cao gần 700m. Men theo sườn núi về phía Đông nam Sơn Trà, bạn sẽ được chiêm bái cây đa đại thụ với chín rễ phụ đâm sâu vào lòng đất, nghe chim hót và nếu bạn may mắn sẽ được ngắm động vật quí hiếm: các chú Vooc Chà vá chân nâu nhảy nhót trên các cành cây. Cuối chuyến hành trình, bạn sẽ được ngắm nhìn tượng phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam cao 67m là nơi tâm linh của đông đảo nhân dân và du khách đến với Sơn Trà và còn nhiều điều hơn thế.Với những đặc điểm riêng có, ban đảo Sơn Trà đã tạo một sức hấp dẫn rất thú vị và những trải nghiệm độc đáo khó quên cho du khách mỗi khi du khách đến với bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Gần đây các dịch vụ du lịch và hạ tầng du lịch tại Bán Đảo Sơn Trà đang được nâng cấp và hoàn thiện nhiều hơn hy vọng sẽ đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao của du khách.

Nguồn:http://www.dulichsontra.com/


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays