Du lịch Bến TreĐiểm đến miền NamKhám phá miền Tây

Khu du lịch Cồn Bửng – Điểm du lịch hấp dẫn

Share

Với bờ biển dài 25 km, những năm trở lại đây, bên cạnh nghề đánh bắt thủy hải sản, huyện Thạnh Phú còn chú trọng khai thác tiềm năng du lịch từ sự ưu đãi này. Một trong những điểm đến thú vị đã và đang được khai thác hiệu quả là khu du lịch biển Cồn Bửng ở xã Thạnh Hải – nơi đã trở thành điểm đến thú vị của du khách trong, ngoài tỉnh từ hai năm nay.

 


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Theo UBND huyện Thạnh Phú, từ khi tỉnh triển khai Dự án bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di tích đường Hồ Chí Minh trên biển tại cồn Bửng (xã Thạnh Hải) vào đầu năm 2013, thì lượng du khách trong, ngoài tỉnh đến tham quan tăng đột biến và duy trì cho đến nay. Đặc biệt, vào cuối tuần hoặc ngày lễ, ngày nghỉ, nơi đây có hơn 2.000 lượt du khách đến tham quan, vui chơi, tắm biển.

Đến Cồn Bửng, du khách sẽ được dịp nô đùa thỏa thích trong dòng nước mát rượi, đi dọc bãi cát mịn trải dài để cảm nhận cái mát lạnh của xứ biển phù sa. Tuy không thực sự đặc sắc nhưng nét hoang sơ, tự nhiên cùng không khí trong lành của bãi biển nơi đây đã tạo nên sức hấp dẫn với nhiều du khách.

Đặc biệt ở Cồn Bửng, có vô số hải sản tươi ngon như: cua, ghẹ, nghêu, ốc, mực,… được bày bán. Sự thân tình, hiếu khách của người dân địa phương là một trong những yếu tố níu chân du khách. Khung cảnh tấp nập, sôi nổi người mua – kẻ bán, du khách tham quan,… đem đến cho xứ biển Thạnh Hải một sức sống mới. Được thưởng thức những món hải sản tươi ngon do chính tay mình lựa chọn trong một không gian mát mẻ, sóng biển rì rào, với nhiều du khách, không gì thú vị bằng!

Hiện nay, khu du lịch Cồn Bửng có khoảng 30 điểm phục vụ ăn uống, tắm biển và nghỉ ngơi cho du khách. Tuy nhiên, trước tình trạng lượng du khách đến Cồn Bửng ngày một tăng khiến các cơ sở kinh doanh gặp nhiều khó khăn bởi hầu hết đều mang tính tự phát, chưa có kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách du lịch. Mặt khác, hệ thống giao thông chưa hoàn thiện (cụ thể là đường vào Cồn Bửng nhỏ, cầu lại yếu không đảm bảo an toàn giao thông); quy hoạch phát triển theo dự án được duyệt chưa tương xứng với tiềm năng, chính quyền địa phương chưa có kinh nghiệm trong quản lý, phát triển du lịch… nên chưa thể khai thác hết tiềm năng của khu du lịch này.

Thời gian qua, UBND huyện Thạnh Phú và xã Thạnh Hải đã tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn ô nhiễm môi trường, giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ an toàn cho người tắm biển. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với các trường đào tạo du lịch và đơn vị liên quan ở địa phương mở lớp tập huấn du lịch cộng đồng cho cán bộ quản lý, các hộ đang kinh doanh và chuẩn bị kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn xã. Về lâu dài, Sở cũng đã lập đề án phát triển Khu du lịch Cồn Bửng diện tích khoảng 200 ha.

Cùng với công trình cầu Ván đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, Quốc lộ 57 được thông thương liền mạch, những chương trình, đề án phát triển du lịch này là tiền đề quan trọng để khu du lịch biển Cồn Bửng phát triển nhanh và bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa.

Nguồn:Sưu tầm


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays