Du lịch Bình ĐịnhĐiểm đến miền Trung

Hầm Hồ

Share

Hầm Hô (Tây Sơn, Bình Định) từ lâu đã được xếp vào hàng danh lam thắng cảnh, bởi vẻ đẹp non xanh nước biếc cùng một vùng thạch trận thiên hình. Nơi đây đang dần trở thành điểm đến cuốn hút du khách tới vui chơi, thưởng ngoạn.

Thắng cảnh Hầm Hô Bình Định là nơi sông Kút chia dòng, tuôn chảy qua những triền đá ngổn ngang, lúc thì êm ả thanh bình, khi lại tung bọt trắng xóa. Các khối đá ở đây muôn hình vạn trạng, hòn đứng hòn nằm, ngã nghiêng đủ dạng, điểm xuyến những tán cây ngã bóng bên bờ, liền sau là thảm rừng mọc ken dày, phủ một màu xanh ngát.


Theo lịch sử Hầm Hô, tên gọi bắt nguồn từ một hiện tượng thường xảy ra trên đoạn sông Kút. Hằng năm, vào thời điểm nắng nóng, lúc mà người dân mong đợi mưa xuống thì trên đoạn sông này vào ban đêm thường có những âm thanh lạ lùng phát ra như tiếng người cùng nhau hô hoán. Sau đó một thời gian ngắn là trời có mưa giông.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Tuy nhiên, theo giải thích của các nhà khoa học thì đây chỉ là hiện tượng tự nhiên. Hầm Hô là hạ lưu của dòng sông uốn khúc qua hai vách núi dày đặc cây rừng và đá tảng, nên nhiệt độ luôn thấp hơn khu vực đồng bằng. Giai đoạn chuyển mưa tạo nên những luồng không khí lạnh hơn, mạnh hơn tràn về phía hạ lưu. Khi qua Hầm Hô gặp địa hình cây rừng cùng hang hốc của núi đá, nên tạo ra những âm thanh vang dội.


Sông, suối Hầm Hô còn có nhiều loài cá như cá đá, cá niềng, cá trắng cho đến cá chép, cá ngựa, cá trôi… Mùa mưa, từng đàn cá từ sông Côn ngược dòng lên nguồn Ðá Hàng để sinh sản, chen chúc nhảy lên vượt thác, vì vậy nơi này còn có tên Thác Cá Nhảy hay Thác Cá Bay. Ngoài ra, tục xưa truyền rằng, hàng năm các loài cá tề tựu về đây để vượt thác, con nào vượt được thì hóa rồng, nên thác này còn được gọi là Thác Vũ Môn. Một nhà thơ đất Tây Sơn đã cảm tác: “Cổ Bàn non nước còn thiêng mãi, có thuở Hầm Hô cá hóa rồng”.

Đến với cảnh đẹp Hầm Hô là về với thiên nhiên hữu tình và thơ mộng; với dòng sông mạnh mẽ, con suối dịu dàng; với thạch trận miên man trùng điệp; với cây xanh, cỏ biếc, hoa vàng… để được đắm mình giữa cảnh sắc thanh bình. Những năm qua, nơi đây đã hình thành khu du lịch sinh thái Hầm Hô với nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Ban ngày, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị như: đi đò, chèo thuyền kayak, thiên nga đạp nước, tắm suối, câu cá…, hay thả bộ khám phá Hầm Hô, ngắm nhìn vẻ đẹp của đá. Tại đây cũng tổ chức team buiding cho du khách.

Buổi tối, khu du lịch Hầm Hô có các dịch vụ như: spa, xông hơi, massage, tắm lá thuốc, karaoke, hay giao lưu lửa trại, barbecue, xem biểu diễn võ thuật, thưởng thức dân ca Bài chòi Bình Định do các nghệ sĩ dân gian biểu diễn.

Ngoài ra, tham gia tour du lịch cộng đồng “một thoáng hồn quê” tại khu du lịch Hầm Hô sẽ đưa du khách đến với làng quê Phú Mỹ nằm gần đó, trải nghiệm nếp sống mộc mạc của người dân, đi xe bò trên đường làng, học làm bánh tráng và một số loại bánh truyền thống ở địa phương; tham quan nhà cổ trên 100 năm…

Bạn có thể du lịch Hầm Hô hầu như quanh năm, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, chỉ cần tránh những ngày mưa. Đẹp nhất là Mùa xuân, sông hiền hòa, cây cối xanh tươi, muôn hoa khoe sắc. Kéo dài đến các tháng mùa hè, trời cao xanh vời vợi, nắng vàng rót xuống những khối đá hoa cương ánh lên gam màu lấp lánh bên làn nước biếc.

Nguồn:Sưu tầm


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays