Du lịch Bắc CạnĐiểm đến miền BắcĐông Bắc Bộ

Động Puông

Share

Ðộng Puông nằm trên dòng sông Năng thuộc huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách thị trấn Chợ Rã 5km.

Nằm trong khu vực Vườn quốc gia Ba Bể, dòng sông Năng chảy xuyên qua dãy núi đá vôi Lung Nham đã hình thành nên một động đẹp có tên là động Puông. Một địa chỉ du lịch sinh thái đặc biệt, độc đáo và rất hấp dẫn của tỉnh Bắc Kạn.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Là một hang thông hai đầu, động Puông có chiều dài 300 mét, cao hơn 30 mét. Động Puông với các vách đá đứng và nhiều nhũ đá có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau.

Bên trong động, những dải thạch nhủ hình thù kỳ lạ rủ xuống soi bóng lung linh trên dòng nước. Càng vào sâu bên trong, tuy lòng động khá tối nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn du khách bởi trên vòm động có cả hàng vạn con dơi đang sinh sống hay trú chân. Thuyền bè có thể đi trên sông Năng xuyên qua động Puông.

Nhiều người còn ví động Puông như hàm cá mập khổng lồ há miệng nuốt từng chiếc thuyền độc mộc nối đuôi nhau xuôi dòng.

Sông Năng sau khi luồn dưới núi đá vôi Lũng Nham tạo thành động Puông, khi chảy đến bản Húa Tạng thì bị hàng trăm tảng đá lớn chặn lại tạo thành dòng thác. Thác Đầu Đẳng hùng vĩ với chiều dài hơn 1.000 mét, thác tạo thành ba bậc, bậc trên chênh với bậc dưới từ 3 đến 4 mét theo chiều dài.

Có dịp theo dòng sông Năng đến với hồ Ba Bể, du khách nên một lần dừng chân ghé thăm động Puông, để chiêm ngưỡng một hang động kỳ ảo, lung linh mà tạo hóa ban tặng cho người dân Bắc Kạn. Ngồi trên con thuyền nhỏ, nhẹ lướt với tiếng mái chèo khỏa nước tưởng như tiếng gõ nhịp cầm canh, đưa du khách lạc vào một miền quê ký ức với nhiều cảm xúc…

Nguồn:http://dulich24.com.vn/


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays