Du lịch Bắc CạnĐiểm đến miền BắcĐông Bắc Bộ

Kinh nghiệm du lịch Bắc Cạn

Share

Bắc Kạn không có quá nhiều điểm du lịch, và cũng không có nhiều bạn chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn nên mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách đi, những lưu ý khi đến với Bắc Kạn.

Bắc Kạn không có quá nhiều điểm du lịch, và cũng không có nhiều bạn chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn nên mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách đi, những lưu ý khi đến với Bắc Kạn.

Địa điểm du lịch ở Bắc Kạn


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Hầu hết các địa điểm du lịch ở Bắc Kạn đều gắn liền với núi đồi và cách nhau khá xa, do đó mình sẽ trình bày từng địa điểm du lịch tại Bắc Kạn.

Động Nàng Tiên

Địa chỉ: núi Phja Trạng, xã Lương Hạ của huyện Na Rì.

Hướng dẫn đường đi: Từ thành phố Bắc Kạn bạn đi theo quốc lộ 3B để tới xã Lương Hạ, sau đó đi về phía núi Phja Trạng (từ trung tâm thành phố Bắc Kạn tới đây khoảng 62km)

Động Nàng Tiên là một động tự nhiên, động ăn sâu vào trong lòng núi. Cửa của động cao chừng 6 mét, rộng 6 mét, trần động tùy từng chỗ mà cao từ 30 – 50m. Trong lòng động có rất nhiều nhũ đá rủ xuống thành nhiều hình thù khác nhau, nhìn rất đẹp. Từ động ta có thể ra sườn núi bằng nhiều ngách nhỏ khác nhau. Nếu tới đây, bạn nên thử thịt lợn quay (thịt này được tẩm ướp đặc biệt nên rất khác với thịt lợn quay bình thường), miến dong Côn Minh (loại miến được chế biến từ cây dong trên núi),…

Vườn quốc gia Ba Bể

Địa chỉ: huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Hướng dẫn đường đi:

  • Từ thành phố Bắc Kạn bạn đi theo quốc lộ 3 dến tỉnh lộ 258 thì rẽ đi tỉnh lội 279, rồi đi theo tỉnh lộ 254 để tới vườn quốc gia Ba Bê (khoảng cách từ trung tâm thành phố Bắc Kạn lên đây là 84km).
  • Nếu đi từ Hà Nội thì bạn không cần đi qua thành phố Bắc Kạn nữa, mà đi thằng lên luôn: từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn đi qua cầu Nhật Tân -> đường Võ Nguyên Giáp -> quốc lộ 18B -> tỉnh lộ 268 -> tỉnh lộ 245 và rẽ vào vườn quốc gia (khoảng 207km tính từ trung tâm thành phố Hà Nội).

Vườn quốc gia Ba Bể không chỉ có mỗi rừng hay biển như ở 1 số vườn quốc gia mà bao gồm cả rừng, núi, hồ, hang động, suối nước,..Vườn có hệ thảm thực vật, động vật phong phú. Trong vườn quốc gia thì hồ Ba Bể, thác Đầu Đẳng, động Phuông, bản Pác Ngòi là 4 điểm du lịch được ghé qua nhiều nhất.

Hồ Ba Bể là một hồ nước ngọt, mặt nước trong xanh, phẳng lặng; hồ được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi; tới đây bạn sẽ được các cô gái dân tộc Nùng mặc trang phục truyền thống chèo thuyền độc mộc ra thăm quan hồ; cảnh quan rất nên thơ, quyến rũ. Khí hậu ở đây rất mát mẻ.

Hồ Ba Bể trong lòng vườn quốc gia Ba Bể

Từ hồ Ba Bể bạn chèo thuyền khoảng 8km nữa theo sông Năng là tới động Puông, động này nằm xuyên qua dòng sông Năng, dài khoảng 300m, trần cao hơn 20m, động rộng khoảng 30m. Trong lòng động có nhiều nhũ đá rủ xuống, ở trong đây rất mát.

Thác Đầu Đẳng: từ động Puông bạn đi thêm khoảng 3km nữa là tới thác Đầu Đằng. Sông Năng sau khi chạy qua núi Lũng Nham, đến bản Húa Tạng thì bị hàng trằm tảng đá lơn nhỏ chặn lại thành dòng thác. Thác dài hơn 1km, các tảng đá chồng lên nhau có chỗ chồng lên đến hàng trăm mét. Hàng năm sau trận mua đầu mùa (khoảng tháng 3 – tháng 4), hàng đàn cá ở đây lại bắt đầu vượt thác nên được gọi là “cá vượt vũ môn”, cảnh tượng rất thu hút.

Bản Pác Ngòi: từ trung tâm hành chính của vườn quốc gia, bạn cứ đi theo bờ hồ Ba Bể, đi khoảng 5km thì tới bản. Tất cả các người dân trong bản đều là người dân tộc Tày, trong bản còn giữ được một số ngôi nhà có kiến trúc cổ rất độc đáo. Hầu hết người dân ở đây đều làm du lịch, tới đây bạn có thể ngủ nhà sàn, đi chèo thuyền ngắm cảnh,…

Nếu muốn đi thuyền ngắm cảnh thì bạn có thể thuê với giá 200.000đ – 550.000đ đến các địa điểm, mỗi thuyền chở được 12 người.

Ngoài ra, ở Bắc Kạn bạn có thể ghé qua ATK Bắc Kạn (căn cứ xưa nơi bác Hồ và các cán bộ trung ương Đảng làm việc), chùa Thạch Long, hay chùa Thắm,…

Nhà nghỉ ở Bắc Kạn?

Thông thường các bạn đến với Bắc Kạn đều kết hợp thăm quan Bắc Kạn với tỉnh khác nên không lưu trú lại tại đây. Đối với vườn quốc gia Ba Bể, có khá nhiều người chọn đây làm điểm nghỉ ngơi trong chuyến du lịch của mình.

Ở vườn quốc gia Ba Bể, thông thường những người đến đây sẽ chọn vào bản Pác Ngòi hoặc bản Bó Lù để nghỉ, ở đây giá phòng cũng khá rẻ từ 150.000đ – 200.000đ/ 1 phòng. Nếu ở nhà sàn thì giá từ 20.000đ – 40.000đ/ 1 người. Hoặc bạn có thể chọn nghỉ ở thị trấn Chợ Rã.

Một số nhà nghỉ:

  • Khách sạn Bắc Kạn: Tổ 8B, phường Đức Xuân, Bắc Kạn.
  • Khách sạn Hương Sơn: Phường Sông Cầu, Bắc Kạn.
  • Nhà khách Tỉnh Ủy: Phường Đức Xuân, Bắc Kạn.
  • Khách sạn Ba Bể: Thị trấn Chợ Rã, Ba Bể.
  • Khách sạn Phja Bjooc: Thị trấn Chợ Rã, Ba Bể.
  • Nhà khách Vườn Quốc gia Ba Bể: Vườn Quốc gia Ba Bể, xã Nam Mẫu, Ba Bể.
  • ….

Bạn cứ tới rồi thuê nhà nghỉ cũng được.

Ăn gì ở Bắc Kạn

Đồ ăn ở đây khá nhiều, giá cũng tùy từng nơi. Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn của mình thì đồ ăn ở đây khá đắt, bạn nên hỏi kỹ rồi mặc cả trước khi ăn. Một số gợi ý đồ ăn cho bạn:

  • Giò Heo hầm
  • Rượu ngô Bó Nặm
  • Cá nướng Ba Bể
  • Tôm chua Ba Bể
  • Bánh cuốn chan nước
  • Phở chua Cao Bằng
  • ….

Mua gì ở Bắc Kạn về làm quà?

Nếu đi từ tháng 8 – tháng 10 thì bạn nên ghé qua quýt Quang Thái, ăn rất ngon.

Mứt mận

Bán Khẩu Thuy

Măng vầu

Trên đây là những kinh nghiệm trong chuyến du lịch Bắc Kạn của mình, hi vọng sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích khi tới đây.

Nguồn:http://didauchoigi.com/


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays