Du lịch Hà TâyĐiểm đến miền BắcĐồng bằng sông Hồng

Kinh nghiệm du lịch Hà Tây từ A đến Z

Share

Kinh nghiệm du lịch Hà Tây tự túc từ A-Z – Hà Tây là một tỉnh cũ của Việt Nam,cách trung tâm thành phố Hà Nội 10km về phía Nam. Năm 2008, tỉnh Hà tây đã được sát nhập vào thủ đô Hà Nội. Hà tây có hơn 200 ngành nghề truyền thống phong phú với sản phẩm đặc sắc như nón chuông, quạt vác, sơn đồng,sơn mài…..

Thời điểm thích hợp đi du lịch Hà Tây

Thời gian lý tưởng du lịch Hà Tây là vào mùa xuân và mùa thu thời tiết không quá nắng gắt, hanh khô. Vào thời điểm này có rất nhiều lễ hội lớn diễn ra như lễ hội chùa Hương, lễ hội chùa Thầy, đề Lộ,……


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Phương tiện di chuyển ở Hà Tây

Hà Tây cách về phía nam Hà nội khoảng 10km, xe máy là phương tiện tối ưu tiết kiệm chi phí và vận chuyển phương tiện tới các địa điểm du lịch khác được dễ dàng. Với các bạn ở xa từ tp.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng thì sẽ di chuyển bằng máy bay tới Hà Nội, sau đó tiếp tục hành trình tham quan.

Phương tiện di chuyển đến Hà Tây

Máy bay

Với các du khách ở xa Hà Nội, máy bay là phương tiện phù hợp, các hãng hàng không đều có đường bay tới Hà nội với giá ưu đã khác nhau. Bạn có thể tham khảo mức giá từ các địa điểm tới Hà nội dưới đây.

  • Từ tp.HCM đến Hà Nội : mức giá từ 1.500.000đ – 2.300.000đ
  • Từ Đà Nẵng đến Hà Nội : mức giá dao động từ 1.200.000đ
  • Từ Nha Trang đến Hà Nội : mức giá dao dộng từ 1.895.000đ
  • Từ Cần Thơ đến Haf Nội : mức giá dao động từ 1.844.000đ

Tàu hỏa

Là phương tiện dành cho khách ở phương xa, chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với máy bay. có rất nhiều loại tàu cho bạn lựa chọn như SE2, SE4, SE6, SE8, TN2. trong đó, tàu SE4 là chạy nhanh nhất, mất khoảng 30 tiếng đồng hồ, từ tp.HCM với mức giá giao động từ 1.200.000 (giường nằm)

Phương tiện di chuyển ở Hà Tây

Xe bus

Ở bất cứ nơi nào cũng vậy, ở Hà Nội xe bus là phương tiện cộng cộng được sử dụng rất rộng rãi. Bạn có thể tra cứu lộ trình của xe bus Hà Nội trên trang chủ http://transerco.vn/Default.aspx?pageid=253

Xe máy

Xe máy là phương tiện thuận lợi để di chuyển tới các địa điểm du lịch, nếu như bạn đến Hà Tây bằng xe máy thì hãy vận chúng. Ở Hà Nội có các địa điểm cho thuê xe máy, bạn có thể tham khảo một số địa điểm dưới đây :

  • Lộc Motorbike: 1096 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội. SĐT: 0948 339 22
  • Phùng Motorbike: 13 Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm. SĐT: 0904 253491
  • Bon Bon motor: 146 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội, SĐT: 0125 522 2555
  • Hà Nội motor tour: 119/37, ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, SĐT: 0928 290000

Nhà nghỉ, khách sạn, resort để nghỉ ngơi tại Hà Tây

Khách sạn Ao Vua

Địa chỉ :  Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

Khách sạn Ao Vua gồm 52 phòng tiêu chuẩn 2 sao được thiết kế với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người bằng sự trang trí hiện đại.

Chi tiết khách sạn

Với các Balcony riêng biệt nhìn ra núi, thác nước và sân vườn khu du lịch. Mỗi phòng đều được trang bị điều hòa không khí với phòng tắm vòi hoa sen và toilet riêng biệt, điện thoại trực tiếp quốc tế, mini bar, Tivi truyền hình cáp cùng các trang thiết bị đạt tiêu chuẩn.
• Miễn phí WIFI – Internet ADSL tốc độ cao.
• Ấm pha trà, máy sấy tóc và các thiết bị cá nhân khác.
• Trả phòng 12 giờ 00 trưa.
• Nhận phòng 2 giờ 00 chiều.
• Phòng đã đặt trước sẽ được giữ đến 4 giờ chiều nếu chưa đặt cọc.

Khách sạn Khoang Xanh

Nằm trong quần thể Du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên là Khách sạn Khoang Xanh và hệ thống nhà hàng Suối Tiên 1 và Suối Tiên 2. Khách sạn Khoang Xanh hiện nay đã xây dựng được hơn 160 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 2 sao. Du khách sẽ nhận được sự phục vụ tận tình bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và mến Khách.

Hệ thống nhà hàng Suối Tiên 1 và Suối Tiên 2 phục vụ các món ăn đặc sản vùng Núi và ẩm thực vùng Trung du. Với đầy đủ tiện nghi, sự phục vụ ân cần sẽ mang lại cho Du khách cảm giác ngon miệng và thoải mái trong khi thưởng thức hương vị ẩm thực. Với diện tích lớn, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhà hàng có thể phục vụ được cả những Hội nghị lớn với hơn 800 thực khách.

Địa điểm tham quan khi du lịch Hà Tây

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì – lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội, là một vườn quốc gia ở Việt Nam, là khu sinh thái xanh mát với không gian thoáng đãng, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng cùng với bao khu di tích lịch sử. Giá vé vào cửa là 40.000đ/ người lớn, đối với học sinh, sinh viên, trẻ nhỏ và người khuyết tật giá vé là 20.000đ/người, giá vé gửi xe máy là 3k/chiếc/điểm, ôtô dao động từ 20k – 50k.

Vườn quốc gia Ba Vì có diện tích rất rộng lớn. Đến chân núi Ba Vì, dọc theo cổng vào trải dài hai con đường là rừng thông, rừng tùng rộng lớn. Bạn cố thể vào tham quan rừng xương rồng rất phong phú với gần 50 loài xương rồng khách nhau. Đi tiếp, bạn sẽ thấy động Ngọc Hoa nằm ngay dưới vách đá dựng đứng, những viên đá được sắp xếp rất ngay ngắn, vững chắc. Trên đỉnh là đền thờ Hồ Chí Minh và Tháp Bảo Thiên, nơi đây thể hiện sự yêu mến, kính trọng của người dân Việt Nam đối với Bác.

Khu du lịch hồ Quan Sơn

Là địa điểm du lịch nằm ngoại thành Hà Nội,thuộc Huyện Mĩ Đức, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, Quan Sơn như là một Vịnh Hạ Long Thu nhỏ vậy. Phong cảnh hồ tuyệt đẹp, những ngọn núi đá vôi sừng sừng trên mặt hồ, thảm thực vật trên mặt nước phong phú như sen, trang trang… Vào tháng 5 tháng 6 là mùa hoa sen nở trên mặt hồ, được lướt thuyền hái những bông sen và chụp ảnh rất là thú vụ hấp dẫn.

Vé tham  quan hồ có giá là 25.000đ/người và 1 thuyền sẽ chở được 4 người. Các địa điểm bạn tham quan độc đáo ở hồ Quan Sơn như là Núi Trâu bạc, Bãi tắm Thủy Tiên, Đảo Sư Tử, Đảo hòn Me, Núi Voi phục, Đồi Độc lập, Núi Hoa quả sơn. Đừng bỏ lỡ những địa điểm nào không hạn sẽ phải luyến tiếc đó.

Làng cổ Đường Lâm

Đường Lâm là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam, năm 2006 làng cổ Đường Lâm được nhà nước trao bằng di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Một ngôi làng cực đẹp với rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Có hàng nghìn ngôi nhà cổ, được xây bằng những viên đá ong, mái gói đỏ đã được nhuộn lên lớp màu rêu xanh.  Nơi đây có hai đền thờ vua Phùng Hưng và Ngô Quyền. Du lịch làng cổ Đường Lâm, những địa điểm bạn không thể bỏ qua là cổng làng Mông Thụ, đình làng Mông Thụ, nhà thờ Tham Hoa Giang Văn Minh, nhà cổ, giếng cổ Đường Lâm

Rừng tự nhiên Bằng Tạ

Rừng tự nhiên Bằng Tạ thuộc xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây. Khu di lịch có diện tích là 26,5ha trong đó 17ha là rừng nguyên sinh, hệ động thực vật phong phú, thế giới động vật sinh động, những đồng cỏ trải dài bất tận,…. Nơi đây đã trở thành nơi bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái, nghiện cứu thiện nhiên và dộng vật hoang dã. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng cho các bạn sinh viên nghiên cứu thực địa.

Đa dạng phong phú các loài động vật, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn, tìm hiểu về cuộc sống của chúng. Đến với khu rừng nguyên sinh, bạn sẽ được ngồi xe bò kéo hoặc cưỡi ngựa để tham quan khu rừng. Ngoài ra, khu rừng ẩn chư những vườn hoa lan, vườn hoa hoàng thảo khoe sắc, tỏa ngát hương thơm. Những đồng cỏ xanh rì dài bất tận là một địa điểm lý tưởng thích hợp để cắm trại, picnic, tổ chức những hoạt động ngoài trời.

Chùa Hương

Chùa Hương là một địa điểm du lịch tâm linh thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Vào mùa xuân năm mới, nơi đây thu hút hàng nghìn du khách phương xa. Lễ hội diễn ra từ đầu tháng giêng kéo dài đến hết tháng 3. Giá vé tham quan là 50.000đ/vé/lượt, giá vé đò thường là 35.000đ/vé/lượt (áp dụng cho tuyến Hương tích), đối với du khách muốn tham quan thêm các địa điểm như Long Vân, Tuyết Sơn thì giá vé phải chi trả thêm là 25.000đ/vé/lượt, ngoài ra còn có dịch vụ cáp treo 120.000đ/2 chiều, 80.000đ/1 chiều.

Du lịch chùa Hương với mục đich là thưởng thức, ngắm cảnh quan của chùa thì bạn nên tránh những ngày lễ hội. Chùa Hương có dòng suối Yến quãng đường dài đến 65km. Vào mùa thu, những bông hoa sen bắt đầu khoe sắc, in bóng trên dòng nước một màu sắc tím hồng dịa dàng, bạn sẽ cuốn hút khó lòng mà có thể rời mắt nhìn về chúng. Đến với Chùa Hương, bạn không thể bỏ qua 3 địa điểm du lịch đẹp nhất, thiêng liêng nhất đó là đền Trình, chùa Thiên Trù và động Hương tích.

Món ăn ngon nên thử tại Hà Tây

Thịt quay đòn

Đến với làng cổ đường Lâm, Sơn Tây, bạn đừng quên thưởng thức hương vị đậm đà của món thịt quay đòn nơi đây. Món thịt quay đòn Sơn Tây có hương vị rất đặc biệt với cách chế biến cầu kỳ và độc đáo. Công đoạn đầu tiên là chọn thịt, thịt phải là thịt ba chỉ tươi, lớp bì dày, không nạc quá, không mỡ quá. Thịt được tẩm ướt với mắm muối, hạt tiêu,…nhưng làm nên sự hấp dẫn của món thịt quay là những chiếc lá ổi. Những chiếc lá ổi non được băm nhỏ rồi đem ướp cùng với thịt, những chiếc lá bánh tẻ lót vào miếng thịt rồi mới đem đi quay. Thịt được cuốn gọn gàng vào chiếc đòn bằng tre to, lá chuối lót bên trong.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, mềm, béo ngậy của miếng thịt, lớp bì giòn tan, thơm lừng của lá ổi. Đây là món ăn đặc sản của làng cổ Đường Lâm, là món ăn người dân dùng để tiếp đã khách.

Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi món ăn dân dã, mộc mạc làm từ những hạt gạo nhũng rất kỳ công trong cách chế biến, chứa đựng nhiều tinh hoa ẩm thực. Những ai đã được ăn bánh tẻ Phú Nhi một lần sẽ khó lòng mà quên được. Nguồn gốc của món bánh này là gắn liền với chuyện tình cảm của chàng trai Nguyễn Phú và cố gái Hoàng Nhi được lưu truyền đến ngày nay. Chiếc bánh tẻ có hương vị đặc trưng thơm ngon, nó đã làm nên thương hiệu của bánh tẻ Phú Nhi. Chiếc bánh tẻ còn là nét văn hóa đặc trưng của người dân Phú Nhi

Mơ Hương Tích

Mơ Hương Tích còn được gọi là “nhị độ mai”. Cái tên nhị độ mai có ý nghĩa là loại mơ duy nhất một năm có 2 lần ra hoa kết quả. Vào mù đông, Mơ Hương Tích vẫn vươn mình tràn đầy sức sống, hoa nở trắng khắp miền núi đá vôi Hương Tích và chúng lại trổ bông một lần nữa để đón xuân về. Bạn nên chon những quả mơ nhỏ, vàng au, chấm đỏ. Mơ có cùi dày, mọng nước, hạt nhỏ, vị chua nhẹ và còn có vị thơm đặc trưng thoang thoảng của gió.

Mua sắm và quà khi đi du lịch Hà Tây

Du lịch Hà Tây mua gì để làm quà mang về? Với mỗi địa điểm tham quan ở Hà Tây đều có các món ăn đặc sản đặc riêng, đến với chùa Hương có món chè củ mài, bánh củ mài, mơ, đến với làng cổ Đường Lâm có món đặc sản kẹo dồi Đường Lâm, đến với vườn quốc gia Ba Vì  có rất nhiều đặc sản làm từ sữa như bánh sữa bò, sữa chua dê, sữa chua bò… phong phú và đa dạng về món ăn mang nét đặc trưng riêng của từng địa điểm từng vùng.

Nguồn:http://phuot.biz


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays