Du lịch Hải DươngĐiểm đến miền BắcĐồng bằng sông Hồng

Mua gì làm quà khi đi du lịch Hải Dương ?

Share

Hầu hết khách du lịch Hải Dương thường thắc mắc rằng: đi đâu tham quan du lịch ở Hải Dương? Ăn gì ngon ở Hải Dương? Ngủ nghỉ đâu khi đi du lịch Hải Dương?… nhưng cũng không ít du khách đang chưa biết mua gì làm quà khi rời khỏi đây.

” Hải Dương có tự bao giờ?!

Nay thành vùng đất nên thơ tuyệt vời.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Đông Bắc có núi, có đồi

Đông Nam hướng biển, đất trời đẹp hơn.”

Phong cảnh nên thơ hữu tình luôn thu hút du khách đến du lịch Hải Dương. Nhưng có lẽ nhiều khách du lịch vẫn chưa biết mua gì làm quà khi đi du lịch Hải Dương. Hãy cùng www.luonlo.net tìm hiểu xem nên mua gì nào?

1/ Bánh đậu xanh

Nếu chưa biết mua gì làm quà ở đây thì hãy lựa chọn bánh đậu xanh nhé! Ra đời vào đầu thế kỷ 20 tại thị xã Hải Dương, bánh đậu xanh đã sớm trở thành sản vật đặc trưng nhất của Hải Dương, một vùng đất nhỏ bé ở đồng bằng sông Hồng. Bánh đậu xanh Hải Dương không quá cầu kỳ mà thật giản dị, mộc mạc nhưng lại chứa đựng hương vị nồng nàn của miền quê Bắc Bộ. Để làm bánh phải dùng bằng bột đậu xanh nguyên chẩt, hương thơm thuần khiết không vướng mùi hương liệu công nghiệp. Bánh ngon làm bằng bột ướt, có trộn mỡ, đường vừa phải để tạo độ ngọt thanh cho bánh và bánh phải béo ngậy, thơm mùi đậu xanh.

Thưởng thức bánh đậu xanh ngon nhất là cùng với chén nước chè Thái Nguyên. Vị ngọt béo của bánh với vị chát, ngăn ngắt đắng của trà làm tôn lên vị ngon của bánh đậu xanh. Nhấm một miếng bánh và chiêu ngụm trà, sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh và hương thơm nhẹ nhàng của bánh lan toả. Vùng đất đồng bằng sông Hồng trù phú với những sản vật thiên nhiên đã tạo nên loại bánh đậu xanh Hải Dương quyến rũ đến lạ kỳ. Một lần thưởng thức bánh sẽ không thể quên hương vị tinh khiết của miền quê Bắc Bộ. Những tên tuổi Bánh đậu xanh Quê Hương, Bánh đậu xanh Nguyên Hương, Bánh đậu xanh Rồng Vàng đã góp phần tạo nên tên tuổi cho vùng đất này. Bạn có thể mua bánh đậu xanh ở bất kỳ cửa hàng nào tại Hải Dương.

2/ Vải thiều Thanh Hà

Xưa nay vải thiều Thanh Hà – Hải Dương nức tiếng là vậy, song không phải ai cũng phân biệt được đâu là vải Thanh Hà chính hiệu. Ngọt, thơm, hạt nhỏ và vỏ mỏng là những ưu điểm tạo sức hút lớn nhất để thương hiệu vải Thanh Hà chinh phục người thưởng thức. Vải thiều Thanh Hà là một loại hoa quả đặc sản có nguồn gốc từ Phúc Kiến (Trung Quốc), sau đó được nhân giống sang một số nơi khác trên cả nước. Giống vải này được ưa chuộng nhất ở Việt Nam cũng bởi hương vị đặc sắc và thẩm mỹ mà nó đem lại. Cũng chung từ một giống, nhưng vải được trồng ở các khu vực khác thường chín sớm hơn, hạt to và vị chua hơn. Có lẽ chính những bí quyết canh tác truyền thống của người dân Thanh Hà – Hải Dương đã làm nên chất lượng vải nơi đây mà không một vùng vải nào có được.

Từ lâu, vải thiều Thanh Hà đã được nhiều người biết đến và ưa chuộng bởi những ưu điểm như: vị ngọt thơm, cùi ráo, giòn, vỏ ngoài mềm, mỏng, hạt nhỏ… Lúc trẩy xuống người ta thường bó thành từng chùm xen kẽ với lá, trông rất đẹp mắt. Còn khi bóc vỏ ra, bên trong là một lớp cùi dầy có màu trắng trong, mọng nước, vị thanh ngọt dịu mát và có mùi thơm nhẹ. Vải thiều Thanh Hà hạt rất nhỏ, có nhiều quả gần như không có hạt. Đây cũng chính là điểm khác biệt của vải Thanh Hà – Hải Dương so với vải trồng ở các vùng khác. Hương thơm tự nhiên và sắc vị ngọt ngào ấy đã làm nên nét riêng, vương vấn mãi trong lòng thực khách sau mỗi lần thưởng thức.

3/ Bánh Gai Ninh Giang Hải Dương

Cách thành phố Hải Dương khoảng 30 km, nằm bên dòng sông Luộc êm đềm thơ mộng, thị trấn Ninh Giang (huyện Ninh Giang, Hải Dương) từ lâu đã được nhiều du khách biết đến với sản phẩm bánh gai truyền thống khá nổi tiếng. Có ở nhiều vùng quê, nhưng là đặc sản truyền thống của Ninh Giang (Hải Dương), đó là thứ bánh được làm từ gạo nếp hoa vàng là lá gai. Cũng vẫn là đỗ xanh, lạc, dừa, mứt bí, vừng, mỡ lợn… nhưng bánh gai Ninh Giang lại có vị riêng không trộn lẫn của một vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa.

4/ Bánh đa gấc  Kẻ Sặt

Bánh đa gấc Kẻ Sặt là một đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hải Dương. Nguyên liệu làm bánh gồm những nguyên liệu giản dị như gạo, đường, vừng, lạc, dừa thái mỏng và hương vị gừng tươi.

Bánh đa gia truyền có màu vàng óng nhưng hiện nay người ta còn cho thêm cả gấc để tạo màu đỏ hấp dẫn, vì vậy mới có tên là bánh đa gấc Kẻ Sặt. Những chiếc bánh đa có màu bắt mắt, vị bùi của lạc, vị ngọt của dừa, vị thơm nồng của gừng tươi hòa lẫn với mùi hương gạo mới.

5/ Bánh dày Gia Lộc

Nếu muốn mua gì làm quà thêm thì có thể chọn bánh dày nhé! Khách qua đường lỡ bữa dừng chân tại thị trấn Gia Lộc (Hải Dương) ăn chiếc bánh dày, uống chén trà hoặc mua vài gói bánh về làm quà cho người thân, chỉ một lần rồi nhớ mãi hương vị để lần sau có dịp đi qua nhất định lại ghé nơi này. Chiếc bánh dày trắng mịn, dẻo thơm đã trở thành một trong những đặc sản ẩm thực của thị trấn Gia Lộc. Bánh dày Gia Lộc có vị dẻo thơm của xôi nếp, màu xanh non của lá chuối hòa quyện vào nhau tạo nên một dư vị rất độc đáo. Làm bánh dày có ít công đoạn nhưng đòi hỏi tay nghề người thợ làm bánh phải vào bậc nghệ nhân.

Thưởng thức thứ bánh này, thực khách sẽ thấy khoan khoái, cảm nhận dư vị đậm đà của hương nếp trong từng miếng bánh quyện vơi hương thơm lá chuối. Bánh dày ăn kèm với giò lụa, xôi nén ăn chung với chả là thứ quà sáng đặc trưng của người dân địa phương. Giữa vô vàn những thứ quà ăn sáng như phở, bún, cháo… chiếc bánh dày truyền thống vẫn được nhiều du khách lựa chọn như một món ăn đượm tình quê hương.

6/ Bánh lòng Kinh Môn

Bánh lòng từ lâu đã trở thành thứ bánh đặc sản truyền thống ở đây. Thế nhưng ở ngay trên mảnh đất Kinh Môn, người ta không thể thấy thứ bánh này ở quán nước hay bất cứ phiên chợ nào mà chỉ thấy trên bàn thờ gia tiên trong dịp Tết đón xuân về. Để làm ra những khuôn bánh lòng thơm ngon, người làm bánh phải mất rất nhiều thời gian, công sức và khó mà thành công được nếu chỉ có một hai người tham gia. Chính bởi sự cầu kỳ, công phu mà ngày càng ít hộ gia đình trong hai xã An Phụ và An Sinh (thuộc huyện Kinh Môn, Hải Dương) còn tiếp tục làm.

Thoạt nhìn cứ nghĩ là chè lam. Bánh lòng khác biệt với những loại bánh làm từ gạo khác như bánh cáy, chè lam,… bởi vị ngọt dẻo bùi thơm, cay nhẹ của gừng, bỏng gạo nếp cái hoa vàng, lạc rang và đường quyện lại. Sản vật của vùng đất núi dù chưa được nhiều người biết đến nhưng chỉ cần thử một lần cũng khó có thể quên được.

Ngoài ra, khi du lịch Hải Dương du khách có thể chọn mua những món quà lưu niệm nhỏ nhỏ xinh xinh được bán tại các địa điểm du lịch hay tại các cửa hàng trên phố. Tha hồ cho quý khách lựa chọn món quà mang về cho bạn bè, người thân nhé!

Nguồn:https://www.luonlo.net/

 


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays