Du lịch Khánh HòaĐiểm đếnĐiểm đến miền Trung

Quyến rũ biển đảo Bình Ba

Share

Biển Bình Ba không ồn ào, xô bồ và đô thị hóa giống các khu vực lân cận như Nha Trang, Mũi Né… mà vẫn còn nét hoang sơ với bãi Nồm cát trắng và bãi Chướng đầy san hô lộng lẫy.

Có thể bạn quan tâm:

Hòa mình cùng với thiên nhiên…


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Bình Ba là hòn đảo thuộc xã Cam Bình, thị xã Cam Ranh, Khánh Hòa. Sở dĩ có tên gọi Bình Ba vì đây chính là hòn đảo chắc sóng, giữ cho Vịnh Cam Ranh yên bình và xung quanh Bình Ba là vô số những đảo và núi cao.

Bình Ba được người Pháp đặt chân lên từ rất sớm. Hiện nay, vẫn còn nhiều điển tích lô cốt, công trình kiến trúc của người Pháp trên hòn đảo này. Dân cư chỉ sống tập trung tại cầu cảng kéo dài sang Bãi Nồm nên các bãi biển vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có. Tuyệt nhất là Bãi Nhà Cũ – nơi đây hiện nay do quân đội đóng quân và quản lý. Bờ cát trắng mịn màng ôm lấy làn nước biển xanh trong. Ngoài kia, cách bờ không xa là những bè nuôi thủy sản. Đứng trên bờ, du khách có thể nhìn thấy những rạn san hô dày đặc bên dưới và đây cũng là nơi ngắm san hô đẹp nhất đảo.

Ở Bình Ba có Bãi Nồm, một bãi biển tuy không dài, rộng nhưng thoai thoải với cát trắng mịn màng, gió mát rười rượi, không gian yên tĩnh. Nước biển ở đây trong vắt, ôm lấy những mỏm đá, tiếng sóng vỗ rì rào vọng vào vách núi bên cạnh, du khách sẽ cảm nhận được bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của biển đảo. Dân địa phương cho biết, vào những đêm có trăng mùa hè, phong cảnh đẹp hơn nhiều, du khách ở thị xã Cam Ranh qua đảo thường tụ tập ở đây ngắm biển đêm và sinh hoạt vui chơi đến tận sáng…

Tiếp đến, du khách còn có thể khám phá Bãi Chướng. Bãi Chướng hấp dẫn du khách không phải bởi cát mịn mà bởi những vỏ ốc ngũ sắc rất đẹp, bởi những khối đá nhấp nhô dưới ghềnh, tung bọt trắng xóa, những vách đá dựng đứng cùng một số hang động gợi trí tò mò.

Bình Ba còn có nhiều bãi biển hoang sơ khác như: Bồ Đề, Nhà Hành, Cây Me, Hòn Cò… nằm khuất giữa những eo núi và biển mà con người khó đặt chân tới. Trong tương lai, sẽ có một đường giao thông chạy quanh đảo, nối các bãi biển với nhau thành một vòng du lịch khép kín.

…Thưởng thức đặc sản nổi tiếng

Cư dân trên đảo Bình Ba sống rất hiền hòa, thân thiện. Nghề nghiệp chính là nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Những bè cá được mọc lên quanh đảo. Thú vị nhất khi đến Bình Ba là câu cá. Sẽ dễ dàng câu được ở đây là loại cá mú.

Người dân Bình Ba rất hiếu khách, họ nhiệt tình đến độ có thể làm các bạn phải ngạc nhiên. Du khách dễ dàng nhận được lời mời ra bè tôm, bè cá hoặc đến tận nhà cùng gia chủ uống chung ly rượu, thưởng thức các món hải sản.

Đặc biệt, ở đảo Bình Ba có một loại sản vật được xếp vào loại trứ danh của vùng Khánh Hòa, đó là tôm hùm Bình Ba. Tôm hùm này có ở nhiều nơi nhưng tôm hùm ở Bình Ba là loại rất lớn, thịt tôm chắc và rất giàu chất đạm. Huyết tôm hùm có thể trích ra để hòa cùng rượu. Người ta phơi vỏ tôm để tạo ra đồ trang trí trang nhã, nhờ vào lớp vỏ cứng và trên vỏ có vân rất đẹp.

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức món cháo tôm hùm thơm ngon. Muốn nấu cháo tôm hùm ngon, người ta phải chọn loại gạo dẻo, nếu được gạo nàng thơm Chợ Đào (Long An) thì “hết sẩy”. Nấu món này không mất nhiều công, vo gạo nấu cháo, tôm hùm lọc thịt để riêng (nhớ giữ lại vỏ và luộc chín để trang trí sau khi múc cháo ra tô cho hấp dẫn, nhất là khi đãi khách), phi hành mỡ rồi bỏ thịt tôm vào xào sơ cho có màu đỏ đẹp. Cháo gần chín, bỏ thịt tôm vào (nếu muốn cháo ngọt hơn có thể cho thêm nghêu sống, bỏ vào nồi cháo trước khi cho thịt tôm) và cho gia vị, nêm nếm vừa ăn. Bắc nồi cháo xuống, cho hành lá xắt nhỏ, ngò, cho ít tiêu xay vào, ăn nóng. Lúc này bạn đã có nồi cháo thơm ngậy với màu đỏ của thịt tôm, màu vàng nhẹ của mỡ phi, màu xanh của hành ngò.

Nếu một lần được đến Bình Ba, chúng ta sẽ không thể nào quên một vùng biển đảo mang nét đẹp hoang sơ, quyến rũ với bãi Nồm cát trắng và bãi Chướng đầy san hô lộng lẫy cùng những loại đặc sản biển nơi đây.

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays