Du lịch Trà VinhĐiểm đếnĐiểm đến miền Nam

Kinh nghiệm du lịch Trà Vinh

Share

Trà Vinh là một tỉnh ven biển, nhưng vẫn mang đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long; nơi đây có rất nhiều điểm du lịch thu hút. Bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trà Vinh này sẽ chia sẻ các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây.

Có thể bạn quan tâm:

Nên tới Trà Vinh vào mùa nào?


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Bạn có thể đến Trà Vinh vào bất cứ mùa nào. Ở đây có khá nhiều lễ hội, nếu đến Trà Vinh vào các dịp đó thì sẽ rất tuyệt, đặc biệt là ở huyệnCầu Kè.

Tháng 7 bảy âm lịch, lễ Vu Lan được tổ chức ở cả bốn chùa ông Bổn:

  • Chùa Giữa (Vạn Ứng Phong cung) trong các ngày 8, 9, 10;
  • ChùaCây Xanh (Niên Phong cung) trong 2 ngày 15, 16;
  • ChùaGiồng Lớn (Minh Đức cung) ngày 19, 20
  • ChùaChợ (Vạn Niên Phong cung) từ 25 đến 28. Lễ hội Vu Lan ở các chùa đều vui, nhưng rôm rả và đậm đà bản sắc dân tộc Triều Châu (Hòa) hơn hết là ở chùa Chợ (Vạn Niên Phong cung).

Địa điểm du lịch Trà Vinh

Bãi biển Ba Động

Địa chỉ: xã Trường Long Hoà, huyện Duyên Hải, cách trung tâm thị xã Trà Vinh khoảng 55km.

Hướng dẫn đường đi: từ thành phố Trà Vinh, bạn đi theo quốc lộ 53, rồi đi hương lộ 17 tới thị trấn Cầu Ngang thì đi tiếp quốc lộ 53, rồi ĐT 913 để tới xã Trường Long Hòa (cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 58km).

Biển Ba Động được khai thác từ rất sớm. Nơi đây khi xưa thực dân Pháp đã cho xây dựng một khu nghỉ mát ở đây. Ngày nay biển Biển Ba Động vẫn còn giữ được nét hoang sơ hiếm có. Biển không có cát trắng biển xanh như các vùng biển ở miền Trung. Do ảnh hưởng của phù sa, nên biển ở đây khá đục, hải sản rất sẵn. Bờ biển có những cây sú vẹt ngập mặt rất hoang sơ

Ao Bà Om và chùa Âng

Địa chỉ: phường 8 thành phố Trà Vinh.

Ao Bà Om rộng đến 39.000m2, trong đó hơn 10.000m2 là diện tích ao. Xung quanh ao là rất nhiều cây cổ thụ hơn trăm tuổi. Ao này có hình dáng khá giống với hình vuông nên có nhiều người gọi đây là ao Vuông. Ngay cạnh ao có chùa Âng nổi tiếng cổ kính, và đẹp. Hầu hết du khách tới ao Bà Om đều vào thăm chùa.

Chùa Nôdol

Địa chỉ: ấp Giồng Lớn, xã Đại An, huyện Trà Cú, cách thị xã Trà Vinh khoảng 40 km về phía nam.

Hướng dẫn đường đi: Từ thành phố Trà Vinh, bạn đi theo quốc lộ 54, rồi đi tiếp hương lộ 25 đến Phước Hưng rồi đi tỉnh lộ 914 để tới chùa Cò (cách trung tâm thành phố Trà Vinh 40km).

Chùa Chùa Nôdol, còn có tên gọi là chùa Cò hay chùa Giồng Lớn. Đây là một ngôi chùa cổ, khá to lớn. Chùa theo kiến trúc Khmer rất đặc sắc ở Trà Vinh. Khuôn viên của chùa cũng chính là nơi cò kéo về làm tổ và sinh sản, do đó ngoài tên chính, người ta còn gọi chùa này là chùa Cò.

Chùa Hang

Địa chỉ: khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành,

Hướng dẫn đường đi: Từ thị xã Trà Vinh đi 5km theo hướng nam, qua cống ngăn mặn Tầm Phương là đến chùa Hang.

Chùa Hang còn có tên khác là Mồng Rầy (Kamponyixprdle), nhưng người dân ở đây quen gọi là chùa Hang vì kiến trúc cổng chùa giống cái Hang. Một nửa diện tích của chùa là rừng tự nhiên, với rât nhiều cây cổ thụ cao lớn, và là nơi làm tổ, trú ngụ của rất nhiều loài chim. Hai bên cổng chính vào chùa là hai tượng Yak to bằng người thật.

Ăn gì ở Trà Vinh

Trà Vinh có rất nhiều món ăn ngon, tới đây bạn nên thử như:

  • Bún nước lèo
  • Bánh tét cốm dẹt
  • Mắm bò hóc
  • Chú ụ
  • Bánh canh
  • Bún suông
  • Cháo ám
  • Trái quách
  • Loi choi xả ớt
  • Nem nướng
  • ….

Mua gì làm đặc sản Trà Vinh

Trà Vinh xưa nay luôn nổi tiếng với những vườn dừa rộng mênh mông, và được mệnh danh là xứ dừa. Theo mình khi du lịch Trà Vinh bạn nên mua các sản phẩm từ dừa về làm quà như: dừa sáp, dầu dừa, mứt dừa, kẹo dừa,…ngoài ra bạn có thể mua thêm quả quách,…cũng rất ngon

Nguồn: http://didauchoigi.com


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays