Du lịch Trà VinhĐiểm đếnĐiểm đến miền Nam

3 địa điểm du lịch Trà Vinh

Share

Nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo của dân tộc Khmer, dân tộc Kinh và người Hoa, Trà Vinh luôn lôi cuốn người đến với những bãi biển, cù lao trái cây rộng lớn và hệ sinh thái đặc trưng của rừng ngập mặn. Ai đã từng đến đây một lần có lẽ sẽ không thể quên được cảm giác thân thương của vùng đất mang đậm nét văn hóa dân tộc.

Có thể bạn quan tâm:

1. Bãi biển Ba Động


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Tuy được khai thác từ lâu, nhưng biển Ba Động vẫn còn giữ được nét hoang sơ với những đụn cát nhấp nhô, hàng phi lao vút, bãi cát phẳng lì sống động với vỏ ốc nhiều màu sắc. Đến Ba Động, ngoài việc tha hồ vùng vẫy trong làn nước mát (nếu không ngại nước đục), bạn còn được thưởng thức hải sản tươi ngon, hít căng lồng ngực những làn gió biển thoảng vị ngọt trái cây…

Nhiều người nói rằng Ba Động là một miền Trung thu nhỏ dập dồn, cuộn trào, sôi động, khác hẳn với ngọn sóng đu đưa, nhè nhẹ thường gặp ở những cửa biển miền Tây. Từ đầu thế kỷ 20, người Pháp đã khai thác tiềm năng du lịch của Ba Động qua việc xây dựng ở đây một nhà mát, làm điểm nghỉ ngơi cuối tuần cho các quan tỉnh, quan huyện và các sĩ quan ở miền Tây.

Từ Ba Động, du khách còn có thể tham gia những chuyến du khảo tìm hiểu khu di tích bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu (đường Hồ Chí Minh trên biển), tham quan những dãy rừng ngập mặn…; thưởng thức nhiều loại sản vật tươi sống đã trở thành đặc sản của vùng quê ven biển như: Dưa hấu Ba Động, nghêu Nhà Mát, tôm sú Cồn Cù, đuôn chà là, cá kèo kho gợt, chù ụ rang me, nước mắm rươi…

2. Chùa Âng – Chùa Khmer cổ và độc đáo nhất Trà Vinh

Chùa Âng (tiếng Khmer là Angkorajaborey) được xem là ngôi chùa cổ kính nhất, độc đáo nhất và có lẽ đẹp nhất trong hệ thống 141 ngôi chùa Khmer trên đất Trà Vinh. Với những giá trị nghệ thuật, văn hóa, điêu khắc và tôn giáo còn lại ở đây, đến Trà Vinh thì không thể không đến với chùa Âng một lần.

Kiến trúc chùa mang đậm phong cách kiến trúc chùa Khmer Nam Bộ. Cổng chùa được xây dựng khá đồ sộ, với ba ngọn tháp ở trên. Hai bên được đúc hình chằn Yeak hung tợn và gương mặt Rea Hu ở giữa hai tay cầm mặt trăng (mặt trời) nuốt vào. Hai bên trụ cổng là hình tiên nữ Ken Nar và một Krud có hình dáng kết hợp giữa người và chim – một biểu dạng của chim thần Garuda.

3. Chùa Hang – Trà Vinh

Chùa Hang tên chữ Phạn là Kom Pong Chray, tiếng Khmer còn có nghĩa là bến cây đa. Chùa được xây dựng đã hơn 370 năm, trải qua mười lần trùng tu, là một trong những chùa Khmer đẹp nhất ở tỉnh Trà Vinh, toạ lạc trên mảnh đất rộng 10 ha, có nhiều cây cổ thụ và là nơi hội tụ của nhiều loại chim.

hùa Hang có kiến trúc truyền thống như bao nhiêu chùa Khmer khác ở Nam bộ với các hoa văn họa tiết rất công phu, những hàng cột tròn to lớn gắn tượng chim thần Kây-no nâng mái chính điện, ngói lợp mái chùa cũng vẽ hoa văn nhiều màu sắc, các góc đỉnh mái có đuôi rồng uốn ngược lên. Cả ngôi chính điện được trang trí theo mô típ kiến trúc cổ ảnh hưởng nền văn hóa Ấn Độ, lộng lẫy và nổi bật giữa rừng cây cổ thụ.

Đến chùa Hang con người cảm thấy như đến với một viện điều dưỡng, môi trường nới đây thoáng mát, không khí trong lành giúp cho con người dễ thân thiết và hòa quyện cùng với thiên nhiên.

Nguồn: https://loca.vn/


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays