Tin du lịchXếp hạng - Nổi bật

10 quốc gia có quy định nhập cư “dễ thở” nhất thế giới

Share

Để nhập cư vào một nước nào đó bạn buộc phải đáp ứng rất nhiều điều kiện mà nước sở tại quy định. Bạn có thể gặp nhiều khó khăn, tốn nhiều công sức cho việc di cư, chưa kể đến việc phải từ bỏ quyền công dân tại đất nước của mình.

Nhưng có một số quốc gia hoàn toàn cởi mở để bạn có thể đến, sống và làm việc trong một thời gian dài mà không nhất thiết phải trở thành công dân của đất nước họ.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

1. Mexico

Lối sống ở Mexico thoải mái hơn các nước khác trên thế giới, nó cũng có đầy đủ các tiện nghi. Đến với Mexico bạn đừng quên những bãi biển và các món ăn ngon của những địa phương!

Tại Mexico, bạn có thể ngay lập tức xin được cấp thị thực thường trú lâu dài, thị thực không có ngày hết hạn và đủ điều kiện cho bạn làm việc tại đây. Để hội tụ đủ điều kiện, bạn cần chứng minh thu nhập cá nhân khoảng 1.826USD/tháng. Ngoài ra còn có một số loại thị thực tạm trú, có giá trị trong 4 năm và yêu cầu thu nhập ở mức 1.096USD/tháng.

2. Panama

Panama là đất nước gần gũi và thân thiện. Người dân nước này muốn khách du lịch xem đất nước Panama như nhà của họ. Nơi đây đáp ứng đầy đủ những điều kiện tự nhiên mà bạn cần, đó là các bãi biển sạch đẹp, đất nông nghiệp phong phú, rừng nhiệt đới dày và những ngọn núi xanh. Cùng với đó là những thị trấn nhỏ ấm cúng. Đô la Mỹ là đồng tiền chính thức của Panama.

Có một số lựa chọn đa dạng cho những người muốn thường trú lâu dài tại Panama. Nếu bạn đến từ một trong 50 “Quốc gia thân thiện”, bạn có thể đến và làm việc mà không gặp bất cứ vấn đề khó khăn gì. Nếu bạn muốn nghỉ hưu ở Panama, bạn chỉ cần chứng minh lương hưu hàng tháng ít nhất là 1.000USD để nhận được thị thực “Pensionado” tại đây. Hình thức này cũng cung cấp cho bạn một loạt thứ được giảm giá như dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bữa ăn tại các nhà hàng…

3 Costa Rica

Costa Rica là quốc gia được nhiều người nước ngoài biết đến trong hơn 30 năm gần đây với lối sống thoải mái và cảnh quan tuyệt đẹp vốn có của đất nước này. Gần đây hàng điện tử, dược phẩm, dịch vụ tài chính, phần mềm và du lịch sinh thái đã trở thành cách ngành công nghiệp chính của Costa Rica. Trình độ giáo dục cao của dân chúng khiến nước này trở thành một địa điểm hấp dẫn đầu tư.

Costa Rica là một nơi tuyệt vời cho những người về hưu, chương trình thị thực chào đón những người lớn tuổi có thu nhập ít nhất là 1.000USD/tháng. Bạn sẽ cần có một công việc trong trường hợp muốn xin cấp giấy phép lao động để làm việc tại đây. May mắn thay, Costa Rica có rất nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là về du lịch và dạy tiếng Anh.

4. Belize (thuộc Trung Mỹ)

Không có gì phải lo lắng khi đến với Belize, một nơi mà bạn có thể ngắm những rặng san hô và khám phá những tàn tích của người Maya cổ xưa trong cùng một ngày. Belize là đất nước hội tụ sự đa dạng trong không gian nhỏ, từ rừng nhiệt đới cho đến biển xanh lam bao quanh vô số những hòn đảo dọc duyên hải. Nhưng địa lý đa dạng chỉ là sự khởi đầu của các kỳ quan ở Belize. Quốc gia này có hàng trăm loài chim và động vật. Chi phí sinh hoạt ở đất nước này rất thấp, Belize thực sự là “thiên đường” của bạn.

Bạn chỉ cần sống ở Belize trong 1 năm trước khi đủ điều kiện để thường trú lâu dài tại đây. Tất cả bạn cần làm là nhập tên quốc gia trên thị thực nhập cảnh và gia hạn thị thực mỗi tháng cho đến khi bạn đạt tới 50 tuần liên tiếp ở Belize.

5. Roatán

Roatan thuộc Cộng hòa Honduras là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía tây vùng biển Caribbe. Đây là khu du lịch nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và những rặng san hô kỳ thú. Cơ sở hạ tầng cũng rất tốt, vì vậy bạn sẽ không cần phải hy sinh các tiện nghi mà bạn quen thuộc.

Nếu bạn chỉ muốn ở lại khoảng 3-4 tháng, thì một thị thực nhập cảnh dành cho khách du lịch là đủ. Còn để có thể nghỉ hưu trên Roatán (hoặc bất kỳ nơi nào ở Honduras), bạn sẽ cần phải chứng minh thu nhập khoảng 1.500USD/tháng.

Nếu bạn không ở tuổi nghỉ hưu, yêu cầu thu nhập sẽ lên đến 2.500USD/tháng, tuy nhiên điều đặc biệt là bạn vẫn có thể xin thị thực thường trú lâu dài và trở thành công dân nơi đây mà không cần từ bỏ quốc tịch của bạn.

6. Svalbard

Nếu bạn thích một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, Svalbard có thể là nơi tốt nhất để bạn lựa chọn. Svalbard là một quần đảo thuộc Na Uy, nằm giữa lục địa Na Uy và Bắc cực. Một trong những khu vực cực Bắc có người sinh sống của thế giới, có địa hình gồ ghề, các sông băng và lãnh nguyên đóng băng, nơi cư trú của gấu Bắc cực, tuần lộc Svalbard và cáo Bắc cực. Gấu Bắc cực sẽ được nhìn thấy khắp nơi, vì vậy bạn hãy trang bị theo một khẩu súng để tự bảo vệ chính mình. Các cực quang có thể nhìn thấy trong mùa đông và mùa hè là đêm trắng, mặt trời chiếu sáng 24 giờ một ngày.

Có rất ít yêu cầu để được nhập cảnh vào Svalbard. Không cần đến visa để nhập cảnh vào Svalbard, nhưng chính phủ bảo lưu quyền từ chối nhập cảnh đối với những người không chuẩn bị “sẵn sàng” để sinh sống trong hoàn cảnh nơi đây. Vì vậy, nếu bạn có thể xin được một công việc thì bạn có thể ở đây.

7. Seychelles

Nằm ở Ấn Độ Dương thuộc vùng Đông Phi rộng lớn, quần đảo Seychelles với hơn 100 đảo lớn nhỏ và những bãi san hô với đá hoa cương, những hòn đảo chính là Mahé, Praslin, Silhouette và Digue. Gần một nửa diện tích đất ở nước này được bảo vệ dưới hình thức công viên và khu bảo tồn quốc gia, nhưng vẫn còn nhiều chỗ cho những người nước ngoài khao khát cuộc sống bên bãi biển và trải nghiệm sự đa dạng về văn hóa.

Tất cả những gì bạn cần khi đến Seychelles là hộ chiếu. Không có yêu cầu thị thực cho việc du lịch hoặc nhập cư. Nếu sau 5 năm cư trú bạn sẽ đủ điều kiện định cư và đăng ký quốc tịch – miễn là bạn không gặp bất kỳ rắc rối pháp lý nào trong khoảng thời gian trên. Những người nước ngoài có thể rút ngắn thời gian chờ đợi để nhập quốc tịch xuống còn 1 năm nếu họ đầu tư ít nhất 1 triệu đô la Mỹ.

8. Nicaragua

Hãy quên đi những gì bạn đã nghe trên tin tức. Nicaragua là một vùng đất nhiệt đới xinh đẹp với những người dân thân thiện mến khách. Nicaragua nổi tiếng là nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trong các quốc gia ở Trung Mỹ. Bên cạnh đó, Nicaragua được thiên nhiên vô cùng ưu đãi khi có đến 2 bờ biển nguyên sơ trải dài.

Yêu cầu nhập cư đối với người nghỉ hưu ở đây thấp đáng kinh ngạc, chỉ cần thu nhập 600 đô la mỗi tháng. Bạn thậm chí không cần phải nghỉ hưu “thực sự”, vì Nicaragua cấp các thị thực loại này cho mọi người ở mọi lứa tuổi khi mà họ có khả năng tự kinh doanh hoặc sở hữu một khách sạn nhỏ hoặc nhà hàng trong nước.

9. Thụy Điển

Thụy Điển là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm một cuộc sống chất lượng cao và nền văn hóa chính trị tiến bộ. Nơi đây được xem là một trong những quốc gia tốt nhất cho phụ nữ và có quan điểm tiến bộ về bình đẳng giới. Thụy Điển cũng cung cấp các chính sách nhập cư “cởi mở”, với tỷ lệ cư dân dành cho người tị nạn và nhập cư chiếm khoảng 15%.

Thụy Điển không phải là quốc gia dễ dàng nhất trong danh sách để cư trú lâu dài, bởi vì bạn sẽ cần một lời mời đến làm việc trước khi được cấp giấy phép lao động tại nơi đây. Tuy nhiên, quy trình xin nhập cư cũng được xử lý một cách tự động và trực tuyến, hầu hết mọi người có thể chỉ cần một vài tháng tại quốc gia này với thị thực miễn phí để xin cư trú lâu dài.

10. Campuchia

Campuchia hiện là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á. Sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người khao khát một sự thay đổi một sự thay đổi tư duy về các nước, vì phong tục ở đây sẽ rất lạ lẫm với hầu hết mọi người.

Ví dụ, người dân ở Campuchia không ăn mừng sinh nhật của họ và rất nhiều người lớn thậm chí không biết họ bao nhiêu tuổi. Thức ăn nhanh không phải là phổ biến và phương thức di chuyển ưa thích là xe máy.

Để sống ở Campuchia, bạn có thể có visa thương mại dài hạn mà không cần phải được chứng nhận bởi một công ty địa phương. Giấy phép này có thể được gia hạn vô thời hạn, nhưng không có nghĩa là visa này cho phép bạn làm việc cho một công ty tại Campuchia. Bạn sẽ cần phải nộp đơn xin giấy phép lao động để có được một công việc ở đó, nhưng bạn có thể thấy rằng người chủ lao động nơi đây thường không chịu thi hành theo các yêu cầu đó.

Theo: cungcau.vn


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays