Du lịch Ninh BìnhĐiểm đến miền Bắc

Bình yên Núi và chùa Non Nước Ninh Bình

Share

Chùa Non Nước – ngôi chùa cổ kính hàng trăm tuổi tọa lạc dưới chân núi Non Nước luôn mang trong mình vẻ linh thiêng, trầm mặc. Chùa được xây bằng đá dưới thời vua Lý Nhân Tông và được tu bổ khang trang hơn. Mỗi năm, chùa đón hàng trăm lượt du khách đến chiêm bái, lễ phật.

Khu di tích lịch sử cách mạng núi và chùa Non Nước từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút khách du lịch với cảnh đẹp bình yên thanh tịnh của Ninh Bình.

Nằm ở phía đông bắc của thành phố Ninh Bình, núi và chùa Non Nước tọa lạc ngay bên dòng sông Vân hiền hòa thơ mộng, non nước hữu tình từng được ví như “non tiên có cửa biển” trong bài thơ “Dục Thúy sơn” nổi tiếng của Nguyễn Trãi.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Chùa Non Nước – ngôi chùa cổ kính hàng trăm tuổi tọa lạc dưới chân núi Non Nước luôn mang trong mình vẻ linh thiêng, trầm mặc. Chùa được xây bằng đá dưới thời vua Lý Nhân Tông và được tu bổ khang trang hơn. Mỗi năm, chùa đón hàng trăm lượt du khách đến chiêm bái, lễ phật.

Núi Non Nước là một địa danh nổi tiếng gắn liền với danh nhân văn hóa Trương Hán Siêu. Ông chính là người phát hiện ra vẻ đẹp của núi và đặt tên cho núi là Dục Thúy có nghĩa là “con chim trả tăm bên dòng sông nước bạc”.

Cũng chính tại đây, ông đã lưu bút tích đầu tiên là một bài thơ để các thi sĩ đến thưởng ngoạn, ngắm cảnh làm thơ. Từ đây, có rất nhiều bài thơ của các thi sĩ khác khắc trên đá như Trần Anh Tông, Phạm Sư Mạnh, Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tông, Cao Bá Quát, Ngô Thì Nhậm, Cao Bá Quát, Nguyễn Khuyến….

Với khuôn viên rộng gần 2000 m2, khu di tích núi và chùa Non Nước gồm các điểm tham quan: lầu đón gió, tượng đài Lương Văn Tụy, đền thờ Trương Hán Siêu, chùa Non Nước, công viên Thúy Sơn.

Nghinh phong các nằm giữa đỉnh Non Nước có tháp Linh Tế cao vút. Được xây dựng vào thế kỉ 16, đây là nơi Trương Hán Siêu cùng các thi sĩ tọa đàm ngâm thơ.

Tượng đài Lương Văn Tụy được xây trên đỉnh núi Non Nước để tưởng nhớ đến sự kiện lịch sử trọng đại vào ngày 07-11-1929 anh cùng đồng đội đã vượt qua tai mắt của quân địch cắm cờ búa liềm trên đỉnh núi để khích lệ tinh thần đấu tranh của cả nước khi mới 15 tuổi.

Đền thờ Trương Hán Siêu nằm ở phía tây của núi Dục Thúy, được xây dựng theo kiến trúc kiểu chữ Đinh với ba gian bái đường và hai gian hậu cung.

Công viên Thúy Sơn là nơi thu hút nhiều du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn tại các bể bơi, vườn thú, tham quan, thăm viếng.

Trải qua 72 bậc đá lên đến đỉnh núi Non Nước, quý khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành, thanh nhẹ, hòa quyện với cảnh sắc mây trời, non nước như chốn bồng lai tiên cảnh.

Nguồn:Sưu tầm 


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays