Du lịch Thái LanĐông Nam Á

Du Lịch Bangkok: Những lưu ý hữu ích khi bắt taxi

Share

Đừng hy vọng tài xế taxi ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) sẽ biết mọi ngóc ngách của thành phố vì những điều này không được yêu cầu trong các bài thi sát hạch lái xe.

Tàu điện trên không BTS và tàu điện ngầm MRT không phải địa điểm nào cũng có tuyến, tuk tuk nguy hiểm và nóng nực, vì thế cách thuận tiện nhất để di chuyển quanh thủ đô Bangkok (Thái Lan) là bằng taxi, với giá cả không quá đắt. Hầu hết taxi đều là các xe mới, chỗ ngồi rộng rãi, ngoài các hãng truyền thống sơn màu xanh – vàng và đỏ – còn có nhiều hãng khác với màu sặc sỡ không kém như cam sáng, đỏ và thậm chí là hồng. Việc tìm kiếm một chiếc taxi trên đường phố Bangkok không hề khó, đặc biệt là khu vực xung quanh khách sạn, trung tâm mua sắm và các địa điểm du lịch.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Tuy nhiên, bạn sẽ phải chịu khó xếp hàng dài để lên taxi nếu không may vào những ngày trời mưa gió hoặc trong giờ cao điểm. Tất cả taxi đều có đồng hồ tính cước và máy điều hòa, thường 2 km đầu tiên bạn sẽ phải trả tối thiểu 35 baht và 5 baht cho mỗi km tiếp theo. Phụ phí được áp dụng khi giao thông ùn tắc (1,25 baht mỗi mét khi di chuyển dưới 6km/h). Chi phí taxi thông thường khi đi một vài cây số trong thành phố chỉ khoảng 50 baht. Nhiều tài xế taxi ở Bangkok nói được tiếng Anh, nhưng nếu không may mắn, bạn sẽ phải tận dụng “chân tay”. Điều này đòi hỏi hành khách phải có trí tưởng tượng phong phú và ứng biến tốt.

Nhìn chung, taxi là phương tiện không bao giờ thiếu với chi phí khá rẻ và đặc biệt là phục vụ 24/24. Taxi tính cước theo đồng hồ phổ biến tại đây nhưng một số tài xế không bật hiển thị đồng hồ và bạn có thể phải lịch sự yêu cầu để tránh thắc mắc và cũng để tiện thanh toán khi xuống xe. Do tiền taxi được tính khá rẻ và các tài xế thường làm việc trong điều kiện giao thông thành phố khó khăn nên họ sẽ rất cảm kích nếu như bạn hào phóng chi thêm những khoản tip nho nhỏ.

10 lời khuyên bỏ túi cho bạn với taxi khi du lịch Bangkok:

1. Các taxi sẵn sàng phục vụ luôn bật đèn màu đỏ sẫm trên biển hiệu taxi.

2. Không cần phải đàm phán giá vì hầu như tất cả các xe taxi tại Bangkok hiện nay đều có đồng hồ. Một người lái xe từ chối sử dụng đồng hồ là một dấu hiệu của một lịch trình không đáng tin tưởng. Nếu họ dứt khoát đòi bạn trả một khoản cước cố định thay bằng dùng đồng hồ thì tốt nhất bạn nên tìm một chiếc taxi khác.

3. Đừng ngạc nhiên nếu như có lái xe nào đó từ chối chở bạn đến địa điểm bạn yêu cầu. Bạn sẽ chẳng thể nào làm được gì nhưng hãy thử tìm kiếm sự may mắn với một chiếc taxi khác.

4. Bạn được phép bắt taxi tại bến xe buýt khi không có xe buýt đến gần, nếu không bạn đang trực tiếp cản trở một phương tiện giao thông khác đón trả khách đấy.

5. Cũng giống như tuk-tuk, hãy cẩn trọng với những lái xe taxi nhiệt tình thái quá đề nghị chở bạn đến những nơi có “giá cả tốt”.

6. Đừng hy vọng rằng tài xế taxi ở Bangkok sẽ biết mọi ngóc ngách của thành phố vì những điều này không được yêu cầu trong các bài thi sát hạch lái xe. Tốt hơn hết là bạn nên mang theo bản đồ hoặc tên và địa chỉ của nơi bạn muốn đến bằng tiếng Thái.

7. Hãy lưu ý nhìn phía sau bạn và chắc chắn rằng không có xe máy chạy đến trước khi bạn mở cửa xe. Rất nhiều hành khách mở cửa mà không ngó trước sau và bị xe máy đâm vào. Điều này có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng cho người lái xe, chính bản thân bạn cũng như thiệt hại đáng kể cho các xe taxi.

8. Tiền tip cho lái xe taxi là không bắt buộc, tuy nhiên việc làm tròn giá cước lên đến 5 hoặc 10 baht là khá phổ biến (đó là việc nên làm vì các lái xe taxi có thu nhập rất thấp và phải làm việc nhiều giờ trong điều kiện căng thẳng).

9. Trước khi xuống taxi, chắc chắn rằng bạn đã không để quên bất kỳ đồ vật có giá trị hoặc túi đồ mua sắm nào.

10. Hãy tin tưởng trực giác của bạn. Nếu bạn có cảm nhận không tốt về một lái xe taxi nào đó, cách tốt nhất là chờ chiếc kế tiếp. Trong rất nhiều lái xe taxi khó tính ở Bangkok vẫn còn rất nhiều những tài xế tốt bụng và dễ chịu.

Nguồn:https://www.ivivu.com


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays