Du lịch Quảng TrịĐiểm đến miền Trung

Kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ, tự túc khám phá và trải nghiệm

Share

Mình đã từng đi du lịch đảo Cồn Cỏ nên hôm nay mình muốn chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ tự túc an toàn trong suốt chuyến hành trình. Bật mí cho các bạn một điều là đảo Cồn Cỏ ở Quảng Trị tuy hoang sơ nhưng lại rất đẹp nhé. Hy vọng bài viết hướng dẫn du lịch đảo Cồn Cỏ giá rẻ này của mình sẽ giúp ích nhiều cho các bạn.

Mình đã từng đi du lịch đảo Cồn Cỏ nên hôm nay mình muốn chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ tự túc an toàn trong suốt chuyến hành trình. Bật mí cho các bạn một điều là đảo Cồn Cỏ ở Quảng Trị tuy hoang sơ nhưng lại rất đẹp nhé. Hy vọng bài viết hướng dẫn du lịch đảo Cồn Cỏ giá rẻ này của mình sẽ giúp ích nhiều cho các bạn.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ an toàn, giá rẻ 2017


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://fiveseasons.com.vn


 

Đi du lịch đảo Cồn Cỏ vào mùa nào đẹp nhất?

Để chuyến đi du lịch đảo Cồn Cỏ được thuận lợi thì các bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi bởi đây là hòn đảo nằm giữa biển nên hay phải hứng chịu những cơn sóng to bão lớn rất khó di chuyển đi về. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ an toàn nhất của mình thì các bạn hãy lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 6 nhé!

Hướng dẫn cách đi tới du lịch đảo Cồn Cỏ

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có các chuyến tàu ra đảo Cồn Cỏ thường xuyên nên nếu muốn đi ra vui chơi đảo Cồn Cỏ mọi người sẽ có hai cách là thuê tàu thuyền ra đảo hoặc đặt tour du lịch của các công ty du lịch địa phương. Để đi tàu thuyền ra đảo Cồn Cỏ thuận lợi, mọi người tới cửa Tùng rồi thuê một con thuyền hoặc một chiếc tàu của ngư dân ở đó để chở mọi người ra đảo. Đợt mình đi may mắn đúng vào thời điểm có tàu chở cán bộ và người dân ra đảo để buôn bán thực phẩm nên mình xin đi nhờ họ không mất phí. Các bạn nếu đi đoàn đông khoảng 10 thành viên hãy thuê tàu ra đảo Cồn Cỏ du lịch với giá khoảng 3 triệu cả đi lẫn về.

Nhà nghỉ, khách sạn ở trên đảo Cồn Cỏ

Du lịch đảo Cồn Cỏ thực tế vẫn còn chưa được nhà nước chú trọng đầu tư nên ở đây mọi người có ít sự lựa chọn về nơi ngủ nghỉ qua đêm. Mọi người nếu muốn tìm một nơi để ở qua đêm tại Cồn Cỏ thì có thể tới nhà khách huyện ủy Cồn Cỏ (liên hệ 0982 408 135 trước để báo) hoặc nhà nghỉ ở hải đăng Cồn Cỏ (0917 334 234). Đối với các bạn thích đi du lịch bụi đảo Cồn Cỏ thì có thể mang theo lều trại, túi ngủ để qua đêm trên đảo nhưng nhớ hỏi ý kiến ban quản lý đảo hoặc người dân địa phương xem chỗ nào cắm trại qua đêm an toàn nhất nhé. Đợt mình đi thấy cũng có đoàn khác tới du lịch đảo Cồn Cỏ do hết phòng ở nên họ đã đến nhà dân xin ngủ nhờ nên các bạn có thể lựa chọn cách này.

Địa điểm ngắm cảnh và hoạt động du lịch nổi tiếng trên đảo Cồn Cỏ

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ tiết kiệm của mình thì các bạn nên đến đây chơi trong vòng 3 ngày 2 đêm sẽ là hợp lý nhất. Thời gian này các bạn hãy tới tham quan hải đăng Cồn Cỏ, các bãi tắm đẹp ở đảo Cồn Cỏ và lặn biển ngắm san hô hay cùng ngư dân đi câu mực câu cua biển vào ban đêm.

Cồn Cỏ có khu rừng nguyên sinh xanh tươi để các bạn tới tham quan cắm trại khá thú vị nhưng theo mình trong lịch trình du lịch đảo Cồn Cỏ an toàn, thuận lợi, mọi người có muốn cắm trại trong rừng thì phải đi theo nhóm đông hoặc cắm trại vào ban ngày thôi, buổi tối trong rừng mình thấy không an toàn cho lắm. Chỗ cắm trại tốt nhất theo mình là ở gần nhà dân trên đảo, vừa có thể giao lưu với mọi người ở đảo lại vừa có cảm giác an toàn hơn.

Hoạt động vui chơi hấp dẫn ở đảo Cồn Cỏ là lặn biển ngắm san hô và câu cá nên nếu có tới đây du lịch các bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Ăn uống gì trên đảo Cồn Cỏ ngon nhất

Có thể nói đây là phần mà mình thích nhất khi tới du lịch đảo Cồn Cỏ. Thức ăn ở đảo Cồn Cỏ thì ngon quá trời với các món hải sản cua ốc, cá biển, tôm biển…đại loại là ăn không biết chán luôn. Nhà hàng ở đảo Cồn Cỏ khá ít nên nếu đi theo đoàn đông các bạn nên đặt trước với các nhà hàng này để họ chuẩn bị món ăn đầy đủ nhé. Nếu ai thích tự nấu nướng thì hãy ra chợ trên đảo mua hải sản tươi sống về chế biến, nếu làm một bữa tiệc nướng BBQ nhỏ ở bãi biển trên đảo Cồn Cỏ thì chắc chắn không còn gì tuyệt vời hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi đi du lịch đảo Cồn Cỏ

  • Mang theo CMT hoặc giấy tờ tùy thân khi lên đảo và xuất trình nếu có bị ban quản lý đảo kiểm tra để không bị bắt vào đồn thẩm vấn.
  • Mang theo thuốc hoặc kem chống côn trùng đốt
  • Trên đảo Cồn Cỏ vào khoảng 0h30 cho tới 7h và 12h – 13h sẽ không có điện
  • Mang theo thức ăn dự trữ để ăn sáng do nhà hàng, quán ăn ở trên đảo không mở cửa vào buổi sáng

Đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ an toàn, thuận lợi nhất mà mình muốn chia sẻ cho các bạn. Nếu các bạn quyết định đặt tour đi du lịch đảo Cồn Cỏ thì họ sẽ lo cho các bạn từ nơi ăn chốn ngủ còn nếu các bạn muốn đi tự túc như mình thì những thông tin mà mình cung cấp là đủ cho các bạn có một chuyến phiêu lưu vui chơi đảo Cồn Cỏ rồi. Khi đi về đừng quên gửi lại cảm nhận cho mình về hành trình du lịch khám phá đảo Cồn Cỏ mà các bạn đã trải qua nhé.

Nguồn:https://dulichfun.com/


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays