Du lịch nước ngoài

Luang Prabang – Nét quyến rũ của miền đất Phật

Share

Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài nhất ở Lào, Cố đô Luang Prabang với vẻ đẹp bình yên mang dấu ấn trung tâm Phật giáo được xem là điểm du lịch nổi tiếng bởi sự thanh bình và vẻ đẹp vừa tự nhiên vừa nguy nga lộng lẫy… 

luang-prabang-du-lich-lao-1
Một góc Luang Prabang

Luang Prabang là thành phố trực thuộc tỉnh Luang Prabang và là cố đô của Lào được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, nằm cách Viêng Chăn 425km về phía Bắc, bên dòng sông Mê Kông

Trên hành tinh này không có một đô thị cổ thứ hai nào giống Luang Prabang – chuyên gia UNESCO Francis Engelmann nhận định.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://fiveseasons.com.vn


 

Nét rêu phong cổ kính của những dãy phố nhuốm màu thời gian và lung linh đèn lồng về đêm khiến Luang Prabang giống với Hội An, Việt Nam, đồng thời gợi nhớ đến Sapa với những con đường đèo uốn lượn, những quán nhỏ nghi ngút khói từ các món nướng… Đến với Luang Prabang bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mái ngói đỏ nhấp nhô cuộn mình theo dòng Mê Kông cùng những nhà sư mặc áo cam đi khất thực thành hàng dài qua các con phố cổ vào mỗi sáng sớm. Thêm vào đó là những con đường, góc phố dài vô tận.

luang-prabang-du-lich-lao-2
Đường Sakkaline
luang-prabang-du-lich-lao-3
Đường Khem Khong

Rất nhiều người lựa chọn Luang Prabang, Lào để đi du lịch bởi hình ảnh những nhà tu hành khất thực cùng cái vẻ quý tộc giản dị của nó. Thêm vào đó là cư dân Luang Prabang rất chu đáo và mến khách (bạn có thể dừng bất cứ ai lại để xin phép chụp ảnh cùng mà không sợ bị từ chối hay bị khó chịu), có thể khiến bạn yêu mến Luang Prabang ngay từ giây phút đầu tiên.

Nét quyến rũ của Luang Prabang nằm ở tinh thần Phật giáo với lối sống thong thả, thật thà, cùng sự tinh tươm của phố xá và cả sắc áo cam rực rỡ của những nhà tu hành và những kiến trúc thếp vàng lộng lẫy. Các nhà sư ở Lào thường là những cậu sư ở độ tuổi thiếu niên nhanh nhẹn hoạt bát, hay cười và rất dễ mến, đi trên phố hòa chung vào dòng người với sắc áo cam rực lên dưới nắng… Rất đẹp!

luang-prabang-du-lich-lao-4
Các nhà sư ở Luang Prabang
luang-prabang-du-lich-lao-5
Bạn sẽ bắt gặp họ đi khất thực vào mỗi buổi sáng tại đây.

Một trong những lý do du khách đến với Luang Prabang còn là để tham quan các di tích cổ xưa của cố đô này, đặc biệt là những ngôi chùa được gìn giữ 400 – 500 năm qua cùng những ngôi đền với kiến trúc đẹp được bảo tồn rất tốt. Điển hình có đền Xiêng Thông với khu chính điện cổ kính có kiến trúc đặc thù của Luang Prabang.

luang-prabang-du-lich-lao-6
Cổng vào đền Xiêng Thông

luang-prabang-du-lich-lao-7

luang-prabang-du-lich-lao-8
Đền thờ và chánh điện đền Xiêng Thông

Bên cạnh đó là một chuỗi những đền đài: Wat Mai Suwannaphumaham, Wat Sene Souk Haram, Wat Nong Sikhounmuang… với nét giao thoa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại, trong đó tiêu biểu là Cung điện Hoàng gia (Royal Palace), nay là Bảo tàng quốc gia, được xây dựng năm 1904 là sự hòa hợp giữa hai trường phái kiến trúc Lào – Pháp.

luang-prabang-du-lich-lao-9
Bảo tàng cung điện Hoàng gia.

Tại đây, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp và lang thang qua những con phố cổ để cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp bình yên của thành phố này.

luang-prabang-du-lich-lao-10
Những phố cổ yên bình có kiến trúc khá giống phố cổ Hội An.
luang-prabang-du-lich-lao-11
Một góc chợ cóc ở Luang Prabang

Hoàng hôn ở Luang Prabang

Hay như bạn cũng có thể leo lên đỉnh núi Phou Si để ngắm hoàng hôn cố đô Luang Prabang – nơi bạn có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn cảnh mặt trời từ từ lặn xuống bên dòng Mê kong và ghi lại những khoảnh khắc hoàng hôn bình yên nơi đây.

luang-prabang-du-lich-lao-12
Hoàng hôn ở Luang Prabang
luang-prabang-du-lich-lao-13
Toàn cảnh cố đô Luang Prabang bên dòng Mekong nhìn từ đỉnh Phousi.

Cuối cùng, chợ đêm là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với cố đô Luang Prabang.

Chợ đêm Luang Prabang bao gồm khu ẩm thực (nằm bên cạnh một ngôi chùa cổ trong một con hẻm trên đường Sisavangvong) với những quầy hàng ăn đầy ắp món được bày biện rất hấp dẫn cùng quầy hàng lưu niệm với những chiếc khăn quàng thổ cẩm sặc sỡ, vòng bạc nhỏ xinh lấp lánh, chiếc ô đủ màu sắc và đèn lồng bằng giấy nhỏ xinh…

luang-prabang-du-lich-lao-16
Những gian hàng bán đồ lưu niệm ở chợ đêm Luang Prabang. Ảnh: globetrottergirl.

Du lịch Lào “nhỏ nhưng có võ” với 9 điểm đến tuyệt đẹp


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays