Du lịch Quảng TrịĐiểm đến miền Trung

Mua gì làm quà khi đi du lịch Quảng Trị

Share

Bạn đang băn khoăn không biết mua gì làm quà khi đi du lịch Quảng Trị cho người thân, bạn bè. Người Quảng Trị xin giới thiệu với bạn một số đặc sản làm quà khi du lịch Quảng Trị.

Quảng Trị nằm trong dải đất dài tại miền Trung, lặng lẽ khép mình bên dãy Trường Sơn, “đôi mắt” hướng về phía biển Đông dạt dào sóng vỗ. Nơi đây từng là chiến trường ác liệt, thiên nhiên không ưu đãi nhưng luôn là nơi tìm về của nhiều du khách phương xa, mong ước một lần đặt chân đến.
Nói đến Quảng Trị là ta liền nghĩ ngay đến những món đặc sản thơm ngon mang đậm hương vị đặc sản miền Trung. Tuy không phong phú như đặc sản Huế, không đậm chất thôn quê như đặc sản Nghệ An, nhưng đặc sản nơi đây mang một bản sắc riêng, rất lạ vị, thơm ngon, bổ dưỡng, khiến nhiều vùng đất phải nghiên mũ ngả chào.

1. Rượu Kim Long


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://fiveseasons.com.vn


 


Rượu Kim Long là một sản phẩm tuyệt vời, nó chứa đựng một hương thơm đặc biệt của đặc sản Quảng Trị. Ai đã từng đặt chân qua vùng Quảng Trị, xin hãy dừng chân, ghé lại để thưởng thức sự nồng ấm, dịu ngọt của rượu Kim Long, đặc sản của một miền quê thanh bình, mộc mạc, thanh tao, để lại một ấn tượng khó quên.
Rượu Kim Long là đặc sản nổi tiếng của Quảng Trị. Rượu được nấu tại làng Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Theo khách sành điệu trong làng ve chén hiện nay, thì Việt Nam hiện có bốn loại rượu ngon nổi tiếng là rượu Làng Vân xứ Bắc, Kim Long ở Quảng Trị, Bàu Đá Bình Định và đế Gò Đen Nam Phần, gọi là Việt Nam Tứ Đại Danh Tửu.Rượu Kim Long được nấu tại làng Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Nguyên liệu chủ yếu để làm nên chất có vị cay tuyệt vời này chính là… nước. Thời Pháp thuộc, sau một quá trình dài khảo sát và chọn lựa nhiều địa điểm, thực dân Pháp thiết lập 01 hãng rượu tại đây để sản xuất rượu, chuyển hết các lò nấu rượu trong dân vào nhà máy, đồng thời áp đặt lệnh nấu cấm rượu trong dân gian để độc quyền cung cấp rượu. Pháp cũng đã từng đưa nguyên dây chuyền công nghệ nấu rượu ở đây về Pháp quốc để sản xuất nhưng không thành công vì nguồn nước ở làng Kim Long rất đặc biệt.

2. Tiêu Cùa


Tiêu Cùa từ lâu đã được sử dụng để thêm hương vị cho thực phẩm. Tiêu Cùa giúp cho món ăn thơm ngon hơn. Bên cạnh đó Tiêu Cùa còn giúp điều trị nhiều bệnh về tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

3. Rượu nếp Tân Long

Rượu nếp Tân Long là loại rượu đặc sản của vùng đất Tân Long, Hướng Hóa, Quảng Trị. Rượu chỉ nấu được duy nhất tại làng Long Hợp xã Tân Long huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị. Bằng phương pháp nấu thủ công cổ truyền, men rượu đặc biết duy nhất của người dân tộc thiểu số Vân Kiều vùng Tây Trường Sơn, cộng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của vùng cao Trường Sơn, nguồn nước ngầm thanh khiết của một vùng núi thiên nhiên trong lành đã tạo ra một loại rượu nếp trong vắt, nồng nàn, uống rất đậm đà, vị hậu ngọt, khi rượu vào trong cơ thể thì rất dịu, không đau đầu, chóng mặt.

Chính những điều đó, rượu Tân Long đã trở thành món quà chân thành của người của người dân Hướng Hóa giành tặng cho bà con ở xa, du khách, cho những người từng một lần đến thăm vủng đất chiến trường khe sanh năm xưa, thăm mảnh đất đường 9 oai hùng.

4. Cà phê khe sanh


Cà phê Khe Sanh không chỉ là một đặc sản của Huyện Hướng Hóa mà còn là đặc sản Miền Trung nổi tiếng trên toàn quốc.

6. Cao chè vằng Quảng Trị

Cao chè Vằng Quảng Trị là sản phẩm được chiết xuất từ cây chè Vằng, loại cây phát triển tốt trong khí hậu khắc nghiệt của mảnh đất Quảng Trị. Thân và lá chè Vằng được thu hoạch, rửa sạch và nấu thành cao chè Vằng mà không cho thêm một chất phụ gia nào, đảm bảo giữ nguyên những công dụng tốt và không có tác hại đến người sử dụng. Cao chè Vằng thường được sử dụng bằng cách pha loãng với nước sôi để uống hằng ngày. Khi thưởng thức một ngụm nước chè Vằng đầu tiên ta cảm nhận được hương thơm đặc trưng của chè Vằng, sau đó có cảm giác đắng nhưng khi nuốt xong lại có vị ngọt ở cổ.

7. Tinh bột nghệ


Tinh Bột Nghệ vàng nguyên chất Mẹ Nguyệt từ lâu nổi tiếng là thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối tinh bột nghệ vàng uy tín chất lượng. Vào năm 2010 tinh bột nghệ Mẹ Nguyệt được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và giúp các chị em phụ nữ làm đẹp hiệu quả.

8. Cà gai leo

Cà gai leo là cây dược liệu quý. Theo nghiên cứu khoa học cũng như các phương thuốc cổ truyền, cây cà gai leo là thảo dược có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị viêm gan virus, hạ men gan, xơ gan, giải độc gan… Đặc biệt, cà gai leo có khả năng giải bia, rượu cực nhanh.

Nguồn:http://quangtri.tintuc.vn/


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays