Du lịch An GiangĐiểm đếnĐiểm đến miền Nam

Những hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Châu Đốc

Share

Thị xã Châu Đốc thuộc tỉnh An Giang gần biên giới Campuchia là nơi pha trộn nhiều nền văn hóa đa dạng với những hoạt động ngoài trời vô cùng đặc sắc. Mảnh đất đa văn hóa này chính là nơi hội tụ những tinh hoa, tín ngưỡng, cách sống và làm việc của người Kinh, Khmer, Chăm.

Có thể bạn quan tâm:

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA NÚI SAM


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://fiveseasons.com.vn


 

Núi Sam còn có các tên gọi khác như Vĩnh Tế Sơn hay Học Lãnh Sơn. Đó là một ngọn núi nhỏ, cao 284m, nằm lẻ loi giữa đồng bằng Long Xuyên, thuộc địa phận phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc. Từ thị xã Châu Đốc, đi thêm 5km tới một ngã ba dưới chân núi, rẽ trái là đường đi lên đỉnh núi Sam. Con đường này có từ thời Pháp thuộc, nơi đây thuở xưa từng là một pháo đài trấn ải vùng “Châu Đốc tân cương” của quan binh nhà Nguyễn.

Chịu nhiều ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, Việt Nam và Khmer, núi Sam nổi tiếng với những ngôi chùa lâu đời nằm tách biệt trong hang, nơi các Phật tử địa phương thực hiện các cuộc hành hương hằng năm. Tại đây, du khách có thể tham quan các địa danh như Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Tây An Cổ Tự và tìm hiểu thêm về Phật Giáo, Ấn Độ Giáo và cách thờ phụng tổ tiên của dân địa phương tại đây.

DU LỊCH SÔNG NƯỚC CHÂU ĐỐC

Một trải nghiệm ở Châu Đốc nhất định sẽ khiến du khách thích thú đó là ngồi thuyền và khám phá cuộc sống miền sông nước nơi đây. Trên chiếc thuyền ba ván truyền thống, du khách sẽ được đi thăm trải nghiệm một phần cuộc sống của người dân địa phương dọc bờ sông Mê Kông: khu chợ nổi nhộn nhịp với những chiếc thuyền/ghe chở đầy rau quả, trái cây hay khu làng chài nổi trên sông với những người dân cần mẫn nuôi tôm cá. Ngoài ra, trên hành trình này, du khách có thể ghé thăm làng Chăm, nơi có những ngôi nhà sàn gỗ cổ kính, nghiêng mình soi bóng nước và những người dân Chăm hiếu khách.

DU LỊCH SINH THÁI RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

Khu bảo tồn thiên nhiên Trà Sư với diện tích 845 hecta nay trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi cư ngụ của nhiều loại chim và động vật quý hiếm của miền sông nước. Thời điểm thăm quan thú vị nhất là từ tháng 7 đến tháng 12 hàng năm. Khi đó các loài chim thường tụ tập về đây để chuẩn bị cho mùa sinh sản, du khách có thể thăm khu bảo tồn bằng xuồng máy qua những con rạch nhỏ, lắng nghe tiếng chim chóc kêu thật gần và ngắm những bông điên điển vàng nghiêng nghiêng soi bóng.

Nguồn: https://www.ivivu.com/


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays