Du lịch Bình PhướcĐiểm đến miền Nam

Núi Bà Rá

Share

Núi nằm trên địa phận phường Sơn Giang thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, cách thành phố Hồ Chí Minh 180 km. Giữa một vùng đồi thấp nhô lên một ngọn núi cao, cây cối xanh tươi, rậm rạp, tạo cho núi Bà Rá một vẻ hùng vĩ tráng lệ.

Ở độ cao gần 750m so với mực nước biển, núi Bà Rá (thị trấn Thác Mơ, huyện Phước Long, Bình Phước) cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp huyền bí và lạ lùng.

Giữa một vùng đồi thấp nhô lên một ngọn núi cao, cây cối xanh tươi, rậm rạp, tạo cho núi Bà Rá một dáng vẻ hùng vĩ. Ðứng trên lưng chừng núi có thể nhìn thấy cả một khu vực rộng lớn, bao gồm thị trấn Thác Mơ xinh đẹp (trước đây là tỉnh lỵ của tỉnh Phước Long), hồ Thác Mơ rộng tới 12.000 ha, mà trong mùa mưa trông như một biển nước xanh thẳm xa tít, hòa quyện chập chờn giữa rừng núi, tạo một cảm giác bồng bềnh mênh mông. Dưới chân núi, bên cạnh thị trấn Thác Mơ là di tích của nhà tù Bà Rá, nơi nhiều chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị giam cầm. Bạn muốn du lịch về đây có thể tham gia các tour du lịch hay đi du lịch bụi.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Những năm đầu thế kỷ hai mươi, núi Bà Rá vẫn còn là chốn “thâm sơn cùng cốc”, chính vì vậy, thực dân Pháp đã biến nơi đây thành chốn lao tù để giam cầm và đày ải những người con trung kiên của đất nước chỉ vì họ dám đứng lên đấu tranh giành độc lập tự do. Bà Rá còn là địa danh gắn liền với những chiến công của quân và dân Phước Long trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Ông Nguyễn Đình Anh – Giám  đốc xí nghiệp cáp treo Bà Rá cho biết, từ khi hệ thống cáp treo hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 3.2010, lượng du khách đến tham quan núi Bà Rá ngày càng tăng. Trong  trong 10 tháng đầu năm 2012, có 50.000 lượt khách lên núi bằng cáp treo.

Ngồi trên ca-bin của hệ thống cáp treo trượt xuống núi vun vút, có cảm giác như đang được ngồi trong máy bay trực thăng;  ngắm không gian rộng lớn quanh khu vực TX.Phước Long, mới thấy vẻ đẹp hoang sơ mà hấp dẫn lạ thường ở nơi “đầu gối trường sơn, vai kề biên giới” này.

Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị cho bạn, hãy thử đến nơi hấp dẫn này,chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng…

Nguồn:http://dulich24.com.vn


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays