Du lịch Khánh HòaĐiểm đến miền Trung

Suối Lách

Share

Suối Lách là một con suối đẹp với làn nước trong vách chảy róc rách trên những khe đá ở giữa quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ. Suối Lách được mệnh danh là một trong những con suối đẹp nhất Nha Trang và thu hút nhiều du khách tới đây tham quan.

Rời TP Nha Trang đi về hướng Tây gần 50 km, khách đến với huyện miền núi Khánh Vĩnh và khu dã ngoại Yang Ly. Khác với những địa điểm du lịch khác, khu du lịch sinh thái thác Yang Ly còn giữ nguyên nét hoang sơ của suối Yang Ly (còn gọi là suối Lách) và rừng đại ngàn um tùm. Suối mẹ của suối Lách bắt nguồn từ trên đỉnh núi, chảy theo những triền đá, tạo nên thác Yang Ly hùng vĩ cao 60 m (gấp đôi thác Yang Bay của khu du lịch sinh thái Yang Bay)


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Suối Lách tách ra thành 7 nhánh nhỏ, len lỏi chảy qua những khe đá và những tán rừng nguyên sinh xanh ngắt, tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp kỳ lạ. Hai bên bờ um tùm cây dại: Cau rừng, tre, trúc, nứa, vầu, lồ ô, nhãn rừng, mác, cọ…

Dưới suối, nước trong vắt, soi rõ những viên sỏi đủ màu lấp lánh. Những cái hồ nhỏ, nước xâm xấp ngực, là nơi dành cho du khách tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm vùng vẫy, bơi lội thỏa thích. Nơi đây vì không khí trong lành, thiên nhiên còn giữ được nét hoang sơ và thanh tịnh rất phù hợp để mọi người nghỉ ngơi, giảm stress, thư giãn.

Ông Mà Giá, là chủ nhân khu dã ngoại sinh thái Yang Ly. Ở tuổi 75 nhưng ông còn khá rắn rỏi, ít ai biết ông đã có gần 45 năm tuổi Đảng, nhiều năm trong quân ngũ, từng là chủ tịch UBND xã Giang Ly và có 12 năm làm du lịch.

Năm 2000, Mà Giá nghỉ hưu không làm chủ tịch nữa. Ông đến dòng suối Yang Ly dựng ngôi nhà sàn nhỏ, đưa vợ con đến ở. Trong gần 5 năm, gia đình ông đã xây nên một trang trại rộng 2,5 ha khá khang trang. Ở đây, có khu trồng lúa nước, cung cấp đủ gạo ăn quanh năm, khu chăn nuôi heo, bò, cá, gà… Ông Mà Giá đặc biệt chăm chút cho khu dã ngoại rộng gần 1,5 ha. Ông giữ nguyên không gian tự nhiên của rừng nguyên sinh, không chặt phá cây xanh. Để tạo nguồn điện, tại mỗi dòng suối, ông đặt một mô – tơ phát điện, đủ chạy một bóng đèn nhỏ. Gần đấy, Mà Giá A treo một máng tôn. Dòng nước từ trên cao đổ vào máng, làm lay động những sợi dây dẫn đến hai cái đàn đá, tạo nên âm thanh thánh thót, trầm bổng mà ông gọi là “đá hát”.

Ông dựng gần 30 lều nghỉ có sức chứa 10 -15 người/lều, được làm hoàn toàn bằng mây tre lá, trang trí thêm những hàng dây leo xanh, treo thêm vài giò phong lan rừng khiến các lều thêm thơ mộng. Vào khu dã ngoại, khách không phải đóng bất cứ khoản tiền nào. Sau mỗi đợt khách, gia đình ông thu dọn sạch rác thải và phân loại để tái chế hoặc đốt đi nhằm luôn bảo đảm một môi trường xanh và sạch.

Tiếng lành đồn xa, nhiều du khách tour Nha Trang Da Lat trong và ngoài nước tìm đến. Không ít những vị khách, một số tập đoàn đã đề nghị Mà Giá bán lại với số tiền rất cao nhưng Mà Giá chỉ cười và lắc đầu. Ông muốn giữ lại cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của ngàn xưa cho thế hệ mai sau… Tham quan Suối Lách ở Nha Trang được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ rất phù hợp cho chuyến picnic mùa hè của bạn. Chúc bạn một chuyến du lịch vui vẻ.

Nguồn:http://dulichnhatrang365.com


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays