Du lịch Đắk LắkDu lịch Tây Nguyên

Thác Gia Long

Share

Thác Gia Long hay còn gọi là Đray Sáp Thượng, là một thác nước trên sông Serepôk thuộc xã Dray Sáp huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk và xã Đăk Sôr của huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắc Nông.

Thác Gia Long nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30 km. Từ Buôn Mê Thuột, bạn di chuyển theo tuyến quốc lộ 14, đến gần cầu 14, rẽ trái, đi khoảng 10km nữa là đến cổng khu du lịch của cụm thác. Từ cổng, chỉ cần đi bộ vài trăm mét là bạn đến được thác Dray Sáp, tuy nhiên, để đến Gia Long thì cần đi thêm khoảng 7 km nữa theo một con đường trải nhựa băng xuyên rừng. Con đường rất đẹp này hầu như không có người qua lại, chỉ thỉnh thoảng có người dân địa phương đi làm rẫy hoặc những đàn bò thẩn thơ gặm cỏ.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://fiveseasons.com.vn


 

Thuộc địa phận hai tỉnh, mặc dù nằm rất gần thác Dray Sáp và đã được đầu tư đường nhựa dẫn đến tận nơi, việc khai thác du lịch ở thác Gia Long vẫn chưa được đầu tư đúng mức, bị du khách lãng quên. Tới đây bạn sẽ ngỡ như mình vừa lạc vào rừng rậm Amazon.

Những hồ nhỏ tự nhiên với màu xanh mát mắt khiến du khách sau một chặng đường 7 km chỉ muốn nhảy xuống tắm ngay lập tức.

Có chuyện kể rằng, vị vua cuối cùng Bảo Đại đã cưỡi voi đến nơi đây, vì quá cảm kích trước vẻ đẹp của thác, đã lấy tên vị vua đầu tiên của triều Nguyễn đặt cho nơi này.

Nếu là người ưa khám phá và thích mạo hiểm, bạn có thể leo ngược lên các vách đá về đầu nguồn sông Serepôk, ngắm toàn cảnh thác, cùng những cây cầu treo làm bằng tre đã cũ.

Thời điểm thích hợp để thăm thác Gia Long là vào đầu mùa mưa, khi lượng mưa chưa quá nhiều, nước sông Serepôk chưa gầm gừ dữ tợn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng, vì đường vào thác đi xuyên rừng, nên sau vài trận giông lốc, dễ xảy ra hiện tượng cây đổ, che kín lối đi.

Còn nếu đi vào mùa khô, nhiều khả năng thác cạn hết nước do thủy điện Buôn Kốp ở đầu nguồn tích trữ nước. Một đoạn đường bị cây đổ chắn ngang sau một trận mưa lớn.

Thác Gia Long rất hùng vĩ, dòng thác to, trắng xóa, đổ xuống từ độ cao hơn chục mét. Quanh thác là những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn. Cây cối, thác nước, tiếng chim rừng ríu rít như mê đắm du khách đang lạc vào xứ sở thần tiên nào đó.

Dưới chân thác những ghềnh đá đủ kiểu dáng bị nước bào mòn như “trơ gan cùng tuế nguyệt”. Bọt tung trắng xóa dưới chân dòng thác đổ khiến bụi nước bay tung giữa trời. Đến Thác Gia Long, du khách sẽ cảm nhân ngay sự tươi mát, ngọt lành, tinh khôi tỏa ra từ dải lụa trắng rất sống động này.

Thác Gia Long thu hút khách du lịch không chỉ bởi cảnh đẹp hùng vĩ mà còn bởi nét hoang sơ như vẻ hồn nhiên, xinh đẹp của nụ cười cô gái vùng cao nguyên. Gắn với dòng thác còn có những dấu tích một thời sót lại của vua chúa. Điều đó phảng phất một hồi ức lịch sử về triều đại phong kiến trong lòng du khách.

Nguồn:Sưu tầm


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays