Du lịch Đà NẵngĐiểm đến miền Trung

Cầu Rồng Đà Nẵng – Chiếc cầu có khả năng phun lửa

Share

Mặc dù không quá nổi tiếng như các địa điểm du lịch khác như Bà Nà, cầu sông Hàn, Ngũ Hành Sơn… nhưng cầu Rồng Đà Nẵng cũng là một điểm đến hấp dẫn của phố biển Đà Nẵng. Du lịch Cầu Rồng Đà Nẵng là một trải nghiệm vô cùng lý thú giúp du khách chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo cùng nhiều cảnh đẹp ấn tượng của Đà Nẵng, nhất là lúc đêm về.

Cầu Rồng là một cây cầu lớn nên góp phần rất lớn vào việc lưu thông của các phương tiện đi lại theo tuyến đường từ sân bay Đà Nẵng ra đến các bãi biển Non Nước, Mỹ Khê… Cầu Rồng tạo điều kiện di chuyển thuận lợi và dễ dàng cho người dân địa phương và du khách đến Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cầu Rồng còn là địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, vừa giúp tăng doanh thu thành phố lại vừa tạo thu nhập cho người dân địa phương trong việc mua bán, kinh doanh. Đồng thời, cầu Rồng còn lọt vào “top” 30 chiếc cầu đẹp và quyến rũ nhất thế giới, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Với vị trí nằm bắc qua sông Hàn, cầu Rồng được xem là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng và được rất nhiều du khách gần xa biết đến như là Đà Nẵng các địa điểm du lịch ưa thích. Chiếc cầu được xây dựng theo kiểu kiến trúc vừa mang hình dạng một con Rồng thời Lý vừa như vươn mình bay ra biển lớn, thể hiện khát vọng ngày càng phát triển lớn mạnh của Đà Nẵng. Điểm đặc biệt nổi bật của cầu Rồng là có đến 6 làn xe chạy, trong đó chiều rộng cầu là 37,5m còn chiều dài lên đến 666m với thiết kế độc đáo, hoành tráng mang tầm vóc quốc tế và kinh phí để xây dựng cầu là 1,5 nghìn tỷ đồng.

Sở dĩ cầu Rồng được gọi là cây cầu “độc nhất vô nhị” tại Đà Nẵng bởi vì cấu tạo hình mái vòm chắc chắn của nó và trọng lượng cầu được xem là nặng nhất trong tất cả chiếc cầu tại Việt Nam. Thân cầu được thiết kế theo kiến trúc hình mái vòm đặc biệt và sử dụng tổng hợp 5 ống thép vừa để trang trí vảy rồng, đồng thời có mục đích nâng các nhịp cầu. Ngoài ra, cây cầu còn được xây dựng khá công phu khi trang bị một hệ thống chiếu sáng gồm tổng cộng 15.000 bóng đèn LED.

Điều cuốn hút khách du lịch nhất ở cầu Rồng là khả năng phun được cả nước lẫn lửa. Tuy nhiên, cầu chỉ phục vụ những màn phun nước, phun lửa vào vào những ngày cuối tuần, tối thứ 7 với chủ nhật hoặc các dịp lễ lớn trong năm. Thời gian phun lửa là 21 giờ tối, sau đó sẽ là màn phun nước; trong đó số lần phun lửa là 9 lần, mỗi lần kéo dài 2 phút, còn phun nước thì chỉ có 3 lần nhưng lại có thời gian kéo dài hơn là 3 phút/lần. Để có thể thực hiện được việc này, cầu Rồng đã được xây dựng theo trình độ, sự hiểu biết của các kỹ sư xây dựng tài năng. Người dân Đà Nẵng rất tự hào về cây cầu này.

Nguồn: VietFun Travel

 


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays