Du lịch Nghệ AnĐiểm đến miền Trung

Du lịch Nghệ An cần chú ý điều gì?

Share

Là một tỉnh rộng nhất Việt Nam, Nghệ An có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và đa dạng, từ du lịch biển, rừng, nghỉ dưỡng, du lịch khám phá tới những di tích lịch sử…

Thời gian thích hợp để tới Nghệ An

Tỉnh Nghệ An rộng lớn có nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người. Du lịch Nghệ An vào mỗi mùa trong năm, du khách có thể khám phá một nét đẹp riêng của miền đất này. Đặt chân tới Nghệ An vào mùa hè mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng làn nước mát lạnh tại những bãi biển hoang sơ. Từ tháng 3 – 4 hay tháng 11 – 12 là thời điểm hoa hướng dương đua nở, Nghệ An lại mê hoặc du khách bằng sắc vàng rực rỡ của cánh đồng hướng dương rộng lớn.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

 Di chuyển

Từ Hà Nội, du khách hoàn toàn có thể điều khiển phương tiện cá nhân qua đường Hồ Chí Minh hoặc quốc lộ 1A để tới Nghệ An. Bởi các điểm tham quan tại Nghệ An có khoảng cách khá xa nhau nên nếu tới đây bằng ô tô hoặc xe máy, du khách có thể chủ động hơn trong việc di chuyển giữa các điểm. Tuy nhiên, việc phải tự điều khiển xe trên quãng đường dài cũng có thể khiến cơ thể mệt mỏi, và điều này sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều tới chuyến khám phá của du khách.

Vì lý do nêu trên, nhiều người thường chọn du lịch Nghệ An bằng các phương tiện công cộng như xe khách, tàu hỏa hay máy bay. Tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như quỹ thời gian, du khách có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với mình. Tại bến xe Mỹ Đình có khá nhiều nhà xe chất lượng cao đang khai thác tuyến đường Hà Nội – Nghệ An với mức giá từ 150.000 đến 300.000đ. Còn dự định tới Nghệ An bằng máy bay, việc thường xuyên theo dõi website của các hãng hàng không và kiếm cho mình những tấm vé giá rẻ sẽ giúp du khách tiết kiệm rất nhiều chi phí cho chuyến đi.

 Lưu trú

Để thuận tiện cho việc di chuyển tới các điểm tham quan thì các khách sạn ở những tuyến đường trung tâm thành phố Vinh như: Trường Thi, Lê Duẩn, Trần Phú… sẽ là lựa chọn tối ưu cho du khách. Nếu tới Vinh. du khách có thể tham khảo các khách sạn như Hoa Biển, Đại Dương, Sen Vàng, Mường Thanh… Đây là những khách sạn đầy đủ tiện nghi và được nhiều người đánh giá khá cao.

 Đặc sản Nghệ An

Những người dân Nghệ An luôn tự hào về những món đặc sản của quê hương mình. Có đặt chân đến mảnh đất miền Trung nắng gió này, tự mình nếm thử từng món đặc sản, cảm nhận hơi ấm của bát cháo lươn trong tiết trời se se lạnh, vị thơm nức của bát súp lươn, vị thanh mát của những chiếc bánh mướt hay thưởng thức mực nháy nướng tại một quán ven biển Cửa Lò,… du khách mới hiểu vì sao những người con xứ Nghệ hay kể về đặc sản quê mình với niềm tự hào to lớn đến vậy.

Điểm tham quan

Du lịch Nghệ An, những điểm tham quan đầu tiên mà du khách nên ưu tiên ghé thăm phải kể tới làng Kim Liên – quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh đáng kính. Tại ngôi làng này, du khách sẽ được thấy những hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của vị cha già dân tộc như giếng Cốc, cây đa, nhà thờ họ Nguyễn Sinh…

Một điểm đến hấp dẫn khác không thể bỏ qua là biển Cửa Lò với bãi cát trắng trải dài bên làn nước biển trong xanh hay Truông Bồn – địa danh huyền thoại đã ghi dấu sự hi sinh cùng những đóng góp của quân và dân ta trong những ngày kháng chiến chống Mĩ. Ngoài ra những bãi biển nổi tiếng như Bãi Lữ, Xuân Thành, Diễn Châu, Diễn Thành hay cánh đồng hoa hướng dương khoe sắc vàng rực rỡ và phiên chợ vùng biên Nậm Cấn rộn ràng… cũng là những địa điểm tuyệt vời cho du khách thỏa sức khám phá.

Nguồn:http://timeoutvietnam.vn

 

 


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays