Du lịch Quảng NinhĐiểm đếnĐiểm đến miền BắcTin du lịch

Du lịch Quảng Ninh đón “mùa vàng” bội thu

Share

Ngay từ những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, Quảng Ninh đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Đây là những tín hiệu khởi đầu tốt đẹp cho ngành Du lịch Quảng Ninh trong Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh.

Có thể bạn quan tâm:


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Nhiều hoạt động sôi nổi

Là địa bàn du lịch sôi động, để thu hút và phục vụ du khách đến Quảng Ninh trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2018, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ du khách. Hầu hết các địa phương, trung tâm du lịch của tỉnh đều diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, các trò chơi dân gian tạo ấn tượng với du khách. Các đơn vị kinh doanh du lịch đều tổ chức những hoạt động đón chào năm mới, tạo cho du khách có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo, thưởng thức hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam.

Đặc biệt là những khách sạn lớn như: Novotel Hạ Long, Sài Gòn Hạ Long, Vinpearl Hạ Long Bay Resort, Wyndham Legend Hạ Long, Ha Long Palace… đều tổ chức tiệc nhẹ, biểu diễn nhạc dân tộc, múa rồng lân, gói bánh chưng, bánh giầy… Những hoạt động này đã tạo không khí vui tươi phấn khởi đối với khách du lịch, qua đó góp phần quảng bá văn hóa đặc sắc, ẩm thực hấp dẫn của Quảng Ninh – Việt Nam. Để tạo không khí vui tươi, ấm áp cho khách du lịch khi đến tham quan Vịnh Hạ Long trong dịp Tết Nguyên đán, ngay từ sáng sớm mùng 1 Tết, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Công ty TNHH Âu Lạc đã tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc như: Múa rồng lân, múa rối nước…, góp phần mang đến cho khách du lịch những ấn tượng đẹp, đáng nhớ về chuyến tham quan Hạ Long.

Nhiều khách du lịch quốc tế đã bày tỏ sự thích thú trước những hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Việt phục vụ du khách trong dịp Tết. Ông Bastow Jonhn, du khách đến từ Anh cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi đến Hạ Long và thật may mắn vào đúng dịp Tết cổ truyền. Tôi rất thích màn biểu diễn múa rồng lân chào mừng du khách và xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc truyền thống, nghệ thuật viết câu đối… Mặc dù thời gian không nhiều, nhưng tôi cũng cảm nhận được những nét đẹp văn hóa trong ngày Tết dân tộc của người dân Việt Nam.

Một điểm đến thu hút du khách vào ngày đầu năm mới đó là lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa”, tổ chức tại khuôn viên tổ hợp vui chơi giải trí World Halong Complex, TP Hạ Long, từ ngày 27/1 đến 20/2/2018. Đến với lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa”, du khách không chỉ được ngắm hoa mà còn được trải nghiệm các hoạt động văn hóa, giải trí khác. Sự hiện diện của ông đồ viết thư pháp cùng chuỗi hoạt động vui chơi truyền thống như: Bịt mắt đập niêu, nặn tò he… mang đến cho du khách những khoảnh khắc vui xuân rộn rã.

Lượng khách tăng mạnh

Có thể nói, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn bước vào mùa “bội thu” khi ngay từ những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, lượng khách quốc tế, nội địa đến “xông đất” Hạ Long và các điểm du lịch, khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh tăng mạnh. Chỉ tính riêng ngày mùng 1 Tết, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đã đạt khoảng 10 vạn lượt. Trong đó, khách lưu trú đạt 7.500 khách. Công suất các khách sạn từ 4-5 sao trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 90%. Riêng khách tham quan Vịnh Hạ Long đạt gần 9.000 lượt. Khách lữ hành qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt 3.595 lượt.

Đặc biệt năm nay, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thời tiết đẹp, thuận lợi cho các chuyến du xuân đầu năm. Mặt khác, đây cũng bắt đầu vào mùa lễ hội trong năm nên lượng khách du lịch nội địa đến tham quan, bái lễ tại các khu danh thắng, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh liên tục tăng. Một số điểm du lịch tâm linh như Yên Tử, đền Cửa Ông, chùa Cái Bầu… mỗi ngày thu hút hàng vạn du khách thập phương. Chỉ tính riêng trong ngày mùng 1 Tết, Khu di tích đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả) đã thu hút khoảng 3 vạn lượt du khách. Còn theo thông tin từ Ban Quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử (TP Uông Bí), tính đến ngày mùng 4 Tết, lượng khách hành hương về Yên Tử đạt khoảng 5 vạn lượt. Lượng khách đến Yên Tử vẫn tiếp tục tăng trong tháng Giêng khi bước vào mùa lễ hội.

Mặc dù lượng khách tăng cao, nhưng điều đáng ghi nhận tại các điểm tham quan di tích lịch sử lớn trên địa bàn tỉnh, đường sá đi lại phong quang, sạch sẽ, không có cảnh ăn xin, bán hàng rong, chèo kéo du khách. Các khu dịch vụ, vệ sinh, bãi trông giữ xe được cải tạo mở rộng, thông thoáng.

Theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Quảng Ninh đón khoảng 90 vạn lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 150.000 lượt, tăng 15% so với cùng kỳ. Công suất buồng khách sạn từ 3-5 sao đạt 80 – 90%, một số khách sạn 4-5 sao đạt 100% công suất như: Khách sạn Sài Gòn Hạ Long, Mường Thanh Quảng Ninh, Hoàng Gia Hạ Long, Wyndham Legend Hạ Long…

Một mùa xuân mới lại về, sự rộn ràng, tấp nập của du khách đến Quảng Ninh trong những ngày đầu năm mới báo hiệu một “mùa vàng” bội thu của du lịch Quảng Ninh trong năm Mậu Tuất 2018.

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays