Du lịch Hậu GiangĐiểm đến miền NamKhám phá miền TâyXếp hạng - Nổi bật

Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hậu Giang

Share

Hậu Giang là một trong những tỉnh thành nổi tiếng của Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây được đông đảo khách du lịch gần xa yêu mến bởi vẻ đẹp bình dị và nên thơ với những đồng lúa bát ngát, dòng sông êm đềm, chợ nổi đặc trưng và con người hiếu khách. Đến với Hậu Giang, du khách sẽ có những cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp của miền Tây sông nước. Để chuyến du lịch Hậu Giang sắp tới được thành công và trọn vẹn, du khách hãy theo dõi bài viết Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hậu Giang mà chúng tôi tổng hợp dưới đây.

Di tích chiến thắng Tầm Vu

Tọa lạc ở xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, di tích chiến thắng Tầm Vu là một trong những điểm đến đầu tiên mà du khách có thể tham quan khi đặt chân tới vùng đất này. Nơi đây đã được công nhân là di tích lịch sử cấp quốc gia vào ngày 25 tháng 01 năm 1991. Tầm Vu từng là nơi diễn ra nhiều trận đánh quan trọng trong lịch sử những năm đầu chống Pháp. Ngày nay, nơi đây đã được tỉnh Hậu Giang tập trung xây dựng thành khu du lịch phục vụ khách tham quan.


Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn


 

Nhờ có sự kết hợp giữa hai hình thức du lịch là hướng về lịch sử và sinh thái nên Tầm Vu đã và đang ngày càng được nhiều du khách quan tâm. Đến với địa danh du lịch này, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng tượng đài chiến thắng cao 8m, tìm hiểu về chiến thắng Tầm Vu và bản sắc văn hóa của người dân miền Tây Nam Bộ. Tiếp đó, du khách hãy vào vườn trái cây để có thể tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành và thưởng thức những thứ quả ngọt.

Chợ nổi Ngã Bảy

Chợ nổi Ngã Bảy còn có tên gọi khác là chợ nổi Phụng Hiệp. Khu chợ này họp trên ngã bảy Phụng Hiệp, nơi 7 tuyến sông là Lái Hiếu, Xẻo Môn, Xẻo Dong, Cái Côn, Búng Tàu, Sóc Trăng, Mang Cá gặp nhau. Là một trong những khu chợ nhộn nhịp và nổi tiếng nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chợ nổi Ngã Bảy luôn tấp nập người mua kẻ bán và thuyền ghe qua lại. Muốn tham quan chợ nổi Ngã Bảy du khách đi tour du lịch miền Tây 1 ngày hãy tranh thủ thời gian và đi thật sớm.

Tại bến đò, du khách có thể thuê những chiếc thuyền nhỏ, xuôi theo dòng nước đến với chợ nổi. Đò rời bến, những hình ảnh về chợ nổi Ngã Bảy đang dần hiện ra trong sương sớm. Cảnh sinh hoạt của những người dân tại khu chợ này diễn ra thật sinh động và thú vị. Những chiếc thuyền lớn nhỏ nằm san sát nhau đầy ắp các loại trái cây cùng nhiều mặt hàng nông sản khác. Du khách sẽ có được những giây phút trải nghiệm lênh đênh trên mặt nước đầy lý thú khi ghé thăm chợ nổi Ngã Bảy.

Khu rừng tràm Vị Thủy

Điểm đến tiếp theo mà du khách có thể ghé thăm khi đến Hậu Giang là rừng tràm Vị Thủy. Với diện tích 200ha, khu sinh thái rừng tràm Vị Thủy thuộc xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Trước đây, khu du lịch này chưa được nhiều du khách biết đến. Sau khi được đầu tư xây dựng và phát triển với nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn, điểm đến này đã thu hút được đông đảo du khách tham quan. Đến với rừng tràm Vị Thủy, du khách có thể ngồi thuyền xuôi theo dòng kênh xanh thẳm hai bên là những hàng tràm cao vút. Đây là cơ hội ngắm cảnh tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn có được một ngày thư giãn tuyệt vời.

Đền thờ Bác Hồ

Được xây dựng vào năm 1990, đền thờ Bác Hồ tọa lạc ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Vào năm 2000, nơi đây được công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia. Đối với người dân Hậu Giang, đền thờ Bác Hồ là nơi ghi dấu hình ảnh của Người, vị chủ tịch vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Từ khi khánh thành đến nay, đền thờ Bác Hồ đã trở thành điểm đến không thể thiếu của bất kỳ ai khi có dịp du lịch miền Tây và ghé thăm Hậu Giang. Với diện tích rộng gần 2ha, khu đền thờ gồm 7 hạng mục công trình. Vào những dịp lễ lớn trong năm, lượng khách đổ về đền thờ Bác Hồ ở tỉnh Hậu Giang rất đông. Đến đây du khách sẽ được vào bên trong dâng hương tỏ lòng biết ơn và tham quan toàn bộ khu đền thờ Bác. Điểm đến này sẽ giúp du khách hiểu hơn về cuộc đời cũng như sự nghiệp cách mạng của người.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Là một vùng đồng bằng ngập nước rộng lớn, khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng trải dài từ phía Tây sông Hậu đến Tận U Minh. Khu bảo tồn này có diện tích 2.800ha bao gồm các khu vực như phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái, khu thực nghiệm khoa học và phân khu hành chính, dịch vụ, du lịch. Nơi đây được biết đến là một trong những khu bảo tồn ít có sự can thiệp của con người ở Việt Nam hiện nay.

Với những ai đang băn khoăn không biết du lịch hè nên đi chơi ở đâu tại miền Tây thì khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách. Tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, du khách sẽ được dịp ngồi thuyền len lỏi qua những rừng tràm rợp bóng mát, ngắm nhìn những loài chim như le le, cò trắng hay trĩ. Câu cá, kéo vó, đặt lờ là những hoạt động giúp du khách có thể hóa thân thành một người nông dân Nam Bộ thực thụ.

Với top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hậu Giang mà chúng tôi vừa chia sẻ, hi vọng rằng du khách đã có thêm những sự lựa chọn cho chuyến đi sắp tới của mình.

Nguồn:https://www.linkedin.com


Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759


 

Share
2024 © Five Seasons Holidays