Du lịch Quảng Trị

Những người săn mây trên đỉnh Trường Sơn

Phía tây Quảng Trị luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị, là điểm đến không thể bỏ qua với hội “cuồng chân”. Mùa hoa dã quỳ, cúc họa mi… và cả những hôm mây bay mù đỉnh núi dường như cuốn hút lấy tất cả, làm nên giấc mơ cho những người săn mây trên đỉnh Trường Sơn.

Săn mây đã trở thành một thú vui thi vị của rất nhiều người

Hướng dẫn đường đi đến đèo Sa Mù Quảng Trị

Nằm trên cung đường uốn lượn quanh co, đèo Sa Mù nối liền hai xã Hướng Việt và Hướng Phùng của huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Con đèo dài 20km này có địa thế tương đối đặc biệt khi cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, đỉnh điểm có nơi lên tới 1.500 mét và nằm e ấp ngay giữa đỉnh dãy Trường Sơn.

Đoạn đường đi lên Sa Mù

Để đến được nơi đây, bạn chạy theo hướng Tây từ phía thị trấn Khe Sanh, theo đường biên giới Việt Lào, đến ngã ba tượng đài thì rẽ vào đường mòn. Mất hơn một giờ chạy xe tới chân đèo Sa Mù, sau đó bạn sẽ đi thêm 10km nữa để lên đến điểm cao nhất.

Du lịch, cho thuê xe tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Hotline: 0233.3.70 80 90 - Website: https://viettraveler.com.vn

Trải nghiệm trên những cung đường quanh co uốn lượn

Khí hậu ở đây vô cùng đặc biệt do địa hình đặc biệt, trong đó phải kể đến sự chi phối của những khúc co lẫn việc chênh lệch độ cao. Mây mù có thể sà xuống bất cứ lúc nào trong con đường chinh phục của bạn, bởi vậy, sự tập trung quan sát luôn quan trọng trong hành trình này. Nhớ chạy chậm bởi tầm nhìn xa đôi khi chỉ vài mét trước mặt. Nhớ kiểm tra xe kỹ càng trước khi bước vào xứ sở này nhé.

Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ

Săn mây trên đèo Sa Mù

Có thể nói, vị trí đèo Sa Mù hoàn toàn khác với những gì bạn biết tới mảnh đất Quảng Trị với nắng và gió. Nằm ở phía miền Tây Quảng Trị, nơi này được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, cây xanh ngút ngàn và lúc nào cũng nên thơ với những chùm mây trắng lượn lờ. Được dãy Trường Sơn bao bọc kỹ càng khiến nhiều đôi chân muốn tới được nơi này để “săn mây”..

Đèo quanh năm luôn được bao phủ bởi mây

Nhiều người đã nhận định, nơi này không khác gì Đà Lạt, Sapa hay Tà Xùa. Lên tới đây trong buổi sáng sớm, con người như bước vào thế giới của cổ tích khi mây mù làm thi vị không gian. Và chỉ cần khi mặt trời xuất hiện xiên những tia nắng qua mấy, đó mới là khoảng khắc đốn tim bao lữ khách. Mây lưng chừng, nắng lưng chừng. Phóng tầm mắt ra xa thấy nghìn trùng mây trắng đã hồng lên.

Săn Mây Sa Mù cũng là trải nghiệm hết sức thú vị
Sắc bình minh trên biển mây hấp dẫn ánh nhìn
Công cuộc săn mây luôn thi vị khi thưởng thức một cốc cà phê

Ở Sa Mù còn có một điều lạ khi quanh năm đều có thể chào đón bạn trong trạng thái tốt nhất. Bởi vậy, dân phượt ở khắp mọi miền kéo về đây săn mây. Chắc có ai đó nghĩ rằng, khi mùa gió Lào nóng khô thì sao? Thì Sa Mù vẫn thế, vẫn mát mẻ và đẹp đến mê người. Nên hãy lên khi nào bạn có thời gian, Sa Mù vẫn luôn ưu ái cảnh sắc cho con người ghé chân.

Điểm đến mát mẻ cho bất kỳ mùa nào trong năm
Mây vờn trên từng ngọn cây ở đèo Sa Mù Quảng Trị
Những con đường đưa bạn đến một xứ sở diệu kỳ

Băng qua con đường anh hùng để lên xứ hoa

Ngoài khung cảnh nơi đây thì hành trình đến với Sa Mù còn chinh phục bạn trên quãng đường đi. Sự hùng vĩ và hiểm trở sẽ là những gì để bạn lưu vào bộ nhớ. Đèo cao, vực sâu, gam màu đất đỏ là những gì tạc lên trong mắt bạn. Và khi đi qua những điều như thế, con người của bạn cũng dần trở nên mạnh mẽ hơn. Thiên nhiên như người bạn hun đúc ý chí con người.

Mảnh đất này phù hợp với cả những loại hoa cao cấp

Sa Mù còn ẩn chứa biết bao điều hấp dẫn khác mà chỉ khi đến tận nơi bạn mới cảm nhận hết vẻ đẹp này. Nhờ địa hình hiểm trở, nhờ dốc núi cheo leo mới có một Sa Mù tuyệt vời với khí hậu. Để từ đó, bao nhiêu hoa cỏ đua chen để cùng nhau tỏa sắc. Loài hoa dại ven đường cũng tỏa sắc bên những cây hoa phong lan quý phái.

Rất nhiều người vì mê hoa, yêu mây mà đến với nơi này

Bước vào không gian nơi miền hoa này, bạn lại ngỡ cứ như Đà Lạt xa xôi nào đó. Có lan đồ điệp, hoa ly và cả tuplip của đất nước Hà Lan lan cùng hội tụ khoe sắc. Khung cảnh xinh tươi đó luôn giụp bạn chụp lấy những bức hình để lưu giữ một kỷ niệm, một vùng đất đẹp tươi trên miền Quảng Trị anh hùng.

Con đường dã quỳ quyến rũ người đi
Thưởng thức hương vị đặc trưng của xứ cà phê Khe Sanh

Mà nói đến Sa Mù phải nói thêm về con đường dã quỳ khiến bao người trầm trồ, ngỡ ngàng. Nhành hoa vàng mạnh mẽ cứ như mặt trời bé con được thả xuống nơi đây. Cứ mỗi mùa hoa, lên Sa Mù thực sự thật tuyệt. Yêu hoa, ngắm hoa và tình tứ với cả hoa.

Vườn cúc họa mi cho những đôi tình nhân

Chưa dừng lại ở đó, người dân vùng Sa Mù này còn cải tạo, chăm bón những vườn hoa rực rỡ. Có khi là loại cánh bướm mỏng manh, có khi là cúc họa mi tinh khôi mỗi độ, và cả tam giác mạch từ đỉnh đầu Tổ quốc Hà Giang đưa về. Sự xuất hiện của đa dạng các loài hoa càng khiến Sa Mù quyến rũ hơn. Cái vị trí không mấy thuận lợi cho di chuyển bỗng chốc rộn ràng, bừng sáng.

Nếu một ngày nào đó, muốn thoát khỏi những lặp lại của cuộc sống thường ngày, hãy lên Sa Mù, ngắm hoa, thưởng mây và phiêu diêu trong mùi thơm nồng nàn của hương cà phê xứ Khe Sanh nổi danh bao đời qua.

Tổng hợp

Ảnh: luhanhvietnam

Công ty Cà phê Thơm nhà sản xuất cà phê chất lượng cao, 100% cà phê rang mộc, không tẩm độn bất kì hương liệu nào. Cà phê luôn tươi mới (Rang tại xưởng khi có đơn hàng), Chuyển hàng toàn quốc. Tham khảo ngay: www.thomcoffee.com hoặc gọi: 0888.525759